Tin vui cho Barca: Messi thoát án tù giam!

11:29, 07/10/2015
|

(VnMedia) - Lionel Messi và Câu lạc bộ (CLB) Barcelona vừa đón nhận tin vui khi tòa án Tây Ban Nha đã quyết định hủy bỏ cáo buộc trốn thuế của "ngôi sao" này. Tuy nhiên, cha của Messi vẫn phải đối mặt với án tù.

  Ảnh minh họa

 Messi trong lần ra hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế hồi tháng 5/2015

Báo chí Tây Ban Nha hôm qua (6/10) cho hay, Messi đã được tòa "tha bổng" sau khi không tìm đủ chứng cứ thuyết phục, chứng minh chân sút này cố tình trốn thuế. Theo đó, Messi chỉ là nạn nhân trong vụ "đạo diễn" của chính cha mình, ông Jorge Messi.
 
Với kết luận này, Messi giờ đây có thể an tâm tịnh dưỡng chấn thương đầu gối và chờ ngày trở lại thi đấu cho Barcelona và đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, người cha Jorge Messi có thể đối mặt án phạt 18 tháng tù và kèm theo khoản tiền phạt lên tới 2 triệu euro.
 
Cách đây 2 năm, một công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn kiện lên tòa án, tố cáo 2 cha con ngôi sao người Argentina cố tình trốn đóng thuế số tiền lên tới hơn 4 triệu euro. Với tội danh này, Messi có thể phải ngồi tù tới 6 năm!
 
Theo đơn kiện, Messi và cha mình đã cố tình phớt lờ nghĩa vụ đóng thuế trong 3 năm liên tiếp từ 2007 tới 2009. Trong thời gian này, Messi có một loạt hợp đồng quảng bá hình ảnh với các công ty lớn như Adidas, Pepsi, Cola, Telefónica…. và thu về gần 11 triệu euro nhưng Messi và cha mình đã chuyển toàn bộ số tiền này ra khỏi lãnh thổ Tây Ban Nha để trốn đóng thuế lên tới hơn 4 triệu euro.
 
Ngay sau khi đơn kiện được gửi tới, tòa án xứ Catalan sau khi xem xét đã chấp thuận đơn kiện. Trong trường hợp Messi không thể chứng thực được sự trong sạch của mình, anh sẽ phải đối mặt với án phạt tù cao nhất lên tới 6 năm!
 
Tuy nhiên, Messi cũng có thể thoát khỏi án tù nếu chấp thuận thành khẩn nhận tội và nộp phạt gấp 6 lần số tiền trốn thuế, tương đương 25 triệu euro. Năm ngoái, Messi tự nguyện nộp số tiền 5 triệu euro để tránh khỏi bị truy cứu nhưng cuối cùng anh vẫn phải ra hầu tòa.
 
Trước những lời cáo buộc của cơ quan thuế, Messi vẫn khẳng định anh và cha mình không làm bất cứ điều gì sai trái.
 
Messi hiện là một trong số những VĐV thể thao chuyên nghiệp có mức thu nhập cao nhất hiện nay. Theo tạp chí Forbes, “sóc nhỏ” nằm trong top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất với mức lương lên tới 20 triệu USD/mùa giải. Ngoài ra Messi còn bỏ túi 21 triệu USD từ những hợp đồng tài trợ, quảng cáo cho các hãng Adidas, PepsiCo, P&G.

Cũng trong ngày hôm qua (6/10), gia đình Messi lại tiếp tục xảy ra sóng gió. Theo tin từ Argentina, người anh trai Matias Messi đã bị cảnh sát bắt giữ vì sử dụng trái phép và có hành vi chống đối lực lượng an ninh.

Minh Quang (Theo Goal, Marca)


Ý kiến bạn đọc