Khai mạc Triển lãm kỷ niệm 70 năm Truyền thống ngành Bưu điện

11:40, 10/08/2015
|

(VnMedia) - Với chủ đề “Niềm tin lịch sử - vững bước tương lai”,  Triển lãm kỷ niệm 70 năm Truyền thống ngành Bưu điện  vừa được khai mạc sáng nay, 10/8 tại trụ sở chính Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Triễn làm sẽ diễn ra từ ngày 10/8 đến hết 2/9.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Tập đoàn VNPT hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945-15/8/2015) và 68 năm Thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (30/8/1947-30/8/2015).

Ảnh minh họa
Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại Lễ cắt băng khai trương Triển lãm vào sáng 10/8, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết: “Triển lãm “Niềm tin lịch sử - vững bước tương lai” là dịp để chúng ta cùng ôn lại lịch sử hào hùng của Ngành và cũng là của VNPT từ những ngày đầu Cách mạng, trải qua hai cuộc kháng chiến gian khổ, thành tựu của thời kỳ đổi mới, đối mặt với thách thức của quá trình tái cấu trúc, để cùng quyết tâm xây dựng VNPT năng động, sáng tạo và hội nhập”.

Những tư liệu trưng bày tại Triển lãm được chắt lọc trong kho tư liệu quý giá trong suốt 70 năm qua được lưu giữ tại Bảo tàng Bưu điện Việt Nam. Đó là những hình ảnh, những tư liệu tinh túy nhất về Ngành.

Ảnh minh họa
Lãnh đạo VNPT và lãnh đạo Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cắt băng
khai mạc Triển lãm.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm được bố cục thành hai phần nhằm tái hiện quá khứ hào hùng, những hy sinh cống hiến của các thế hệ làm công tác thông tin liên lạc, giúp các thế hệ ngành Bưu điện có thể thấy được động lực quyết tâm vượt qua những thách thức của hiện tại, vững bước trong tương lai với phương châm: chuyên biệt- khác biệt- hiệu quả và phong cách trẻ trung - năng động - nhân văn.

Tại khu vực trung tâm của Triển lãm, những thước phim quý giá về các giai đoạn phát triển lịch sử của ngành Bưu điện đã thể hiện rõ giá trị văn hóa của người VNPT bao gồm 7 nội dung: Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng vì mái nhà chung VNPT; VNPT ra đời trong cách mạng, lớn lên cùng đất nước với những mốc son lịch sử từ những cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc đến các giai đoạn đổi mới và phát triển; VNPT Cuộc sống đích thực; Những giá trị cốt lõi; Lời hứa của người VNPT; Cam kết phục vụ khách hàng của VNPT.

Không gian triển lãm chính là sự chiêm nghiệm về những giá trị mà các cán bộ ngành Thông tin và Truyền thông nói chung và người VNPT nói riêng hôm nay đang phấn đấu giữ gìn, tiếp nối trên hành trình phát triển và kiến tạo những giá trị mới. 

Với chiến lược đổi mới, quản trị theo hướng: Chuyên biệt, khác biệt, hiệu quả, ở thời điểm này, Tập đoàn VNPT đã thực hiện tái cơ cấu thành công giai đoạn một, tách kinh doanh ra khỏi khối dịch vụ Viễn thông và bắt đầu chuyển sang giai đoạn 2, hình thành các Tổng Công ty mới, với mô hình hoạt động sản xuất Dịch vụ - Hạ tầng- Kinh doanh. Ba Tổng Công ty: VNPT Media, VNPT Net, VNPT VinaPhone đã chính thức đi vào hoạt động từ 1/7/2015. Việc thành lập 3 Tổng Công ty đã đáp ứng xu hướng hội tụ công nghệ, hội tụ dịch vụ, quản lý tập trung đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn và đặc biệt là đem lại những tiện ích có giá trị hơn cho xã hội.

70 năm vững bước theo ngọn cờ Đảng, những giá trị truyền thống “Trung thành- Dũng cảm- Tận tụy- Sáng tạo- Nghĩa tình” sẽ là nền tảng, là động lực để toàn thể cán bộ công nhân viên đi tiếp trên chặng đường phía trước. Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng hy vọng những hoạt động thiết thực của VNPT hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Ngành sẽ khơi gợi niềm tự hào trong mỗi người VNPT để cùng nhau tạo dựng niềm tin, động lực mới, chung tay tiếp tục xây dựng VNPT vững mạnh, với tầm nhìn và khát vọng là nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin số 1 Việt Nam, sánh ngang tầm thế giới.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

Ảnh minh họa
Lãnh đạo Tập đoàn VNPT tham quan Triển lãm.

Ảnh minh họa
Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long xem thiết bị giải pháp nhà thông minh HomeOn do chính VNPT phát triển được trưng bày tại Triển lãm.
Ảnh minh họa
Ban lãnh đạo VNPT chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm.
Ảnh minh họa
Các cán bộ, nhân viên VNPT rất hào hứng tham quan triển lãm.
Ảnh minh họa
Dùng thử các "cổ vật" Ảnh minh họa
... rất vui vẻ alo giữa smartphone thời hiện đại và "cổ vật".
Ảnh minh họa
Mô hình vệ tinh cũng được mang tới Triển lãm.
Ảnh minh họa
Những hình ảnh gắn bó với quá trình phát triển của Tập đoàn VNPT cũng được trưng bày tại triển lãm .


Tuệ Minh - (Ảnh B.H&QM)

Ý kiến bạn đọc