41 Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố đã ký kết hợp tác với VNPT

15:26, 05/08/2015
|

(VnMedia) - Sau hơn một năm, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và CNTT với 41 Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố. Dự kiến trong thời gian tới, VNPT sẽ ký tiếp với các UBND tỉnh/thành phố còn lại.

Thông tin trên được chia sẻ tại Hội nghị Sơ kết triển khai thỏa thuận hợp tác về Viễn thông và CNTT với UBND các tỉnh/thành phố qua cầu truyền hình diễn ra tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vào chiều 4/8. Hội nghị được tổ chức nhằm báo cáo đánh giá kết quả đạt, chia sẻ kinh nghiệm triển khai thỏa thuận hợp tác Viễn thông và CNTT giữa VNPT với các UBND tỉnh/thành phố cũng như giới thiệu một số dịch vụ của VNPT đã triển khai tại các UBND tỉnh/thành phố.

Ảnh minh họa
VNPT đã ký thỏa thuận hợp tác về Viễn thông và CNTT với 41/63 Ủy ban nhân dân
tỉnh/thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường cho biết: “Hiện VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 41 UBND tỉnh thành phố, tức là đã đi được 2/3 quãng đường. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là các nội dung liên quan tới thỏa thuận hợp tác này vẫn còn nhiều việc phải làm, và VNPT sẽ từng bước triển khai. Buổi sơ kết này nhằm tổng kết lại những việc đã làm, chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi các công việc sẽ làm trong thời gian tới. Đây cũng là việc trọng tâm của Tập đoàn và VNPT đã tập trung nhiều nguồn lực cho việc ký kết và triển khai thỏa thuận hợp tác với các UBND tỉnh/thành phố".

Như thông tin đã đưa, thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước mà cụ thể là Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, Ngành địa phương quyết liệt thực hiện các giải pháp phát triển CNTT để tăng năng suất lao động hiệu quả trong công việc, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, VNPT đã ủng hộ chủ trương đó thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND một số tỉnh như Hải Phòng, Phú Yên, Tiền Giang. Và tới ngày 22/7/2014, VNPT đã có văn bản chỉ đạo các viễn thông tỉnh/thành phố đẩy mạnh việc thỏa thuận cung cấp các dịch vụ viễn thông, CNTT với các UBND tỉnh/thành phố.

Với chỉ đạo này, trong thời gian qua, VNPT đã ký kết hợp tác chiến lược với 41 UBND tỉnh/thành phố, trong đó tại khu vực miền Bắc có 18/25; miền Trung có 11/19 và miền Nam có 12/19. Hiện Tập đoàn đang xúc tiến đàm phán  ký  hợp  tác chiến lược với  22 UBND tỉnh/thành phố còn lại. Để triển khai việc ký kết thỏa thuận này, VNPT đã chỉ đạo thành lập các Trung tâm CNTT ở địa phương, thành lập các ban chỉ đạo triển khai tại các đơn vị đã ký thỏa thuận hợp tác, đồng thời hướng dẫn ban hành các form mẫu, mẫu hợp đồng để phục vụ cho công việc triển khai khảo sát sau khi thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Cường chia sẻ.

Về sản phẩm dịch vụ, VNPT cung cấp các nhóm giải pháp dịch vụ hành chính công gồm cổng thông tin điện tử, hệ thống một cửa điện tử; Nhóm giải pháp nghiệp vụ phục vụ khối cơ quan nhà nước gồm hệ thống QLVB và điều hành, hệ thống báo cáo điện tử, hệ thống thư điện tử Email, hệ thống hội nghị truyền hình, giải pháp mạng giáo dục VN, giải pháp mạng Y tế Việt Nam; Nhóm giải pháp lưu trữ bảo mật gồm dịch vụ trung tâm dữ liệu và dịch vụ chứng thực chữ ký số CA. Ngoài ra, VNPT còn cung cấp dịch vụ đào tạo, tư vấn xây dựng giải pháp CNTT và tin nhắn điều hành SMS Brandname.

Bên cạnh đó, VNPT liên tục điều chỉnh bổ sung các sản phẩm, dịch vụ CNTT, trong đó đặc biệt các khối sản phẩm, dịch vụ CNTT dành cho khách hàng UBND. Trong số 41 UBND tỉnh/thành ký kết hợp tác với VNPT, ông Cường cho rằng, các đơn vị này thường cân nhắc nhiều giữa việc đầu tư chọn gói hoặc thuê dịch vụ. Tuy nhiên, ông Cường cho rằng, xu hướng thuê ngoài sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho các UBND tỉnh/thành. Nếu thuê dịch vụ hạ tầng tại VNPT, các UBND tỉnh/thành phố sẽ không mất chi phí đầu tư ban đầu, hạ tầng có sẵn và có thể sử dụng ngay. Hơn nữa nhân sự vận hành và quản trị hệ thống đều do VNPT đảm trách. Còn đối với thuê dịch vụ phần mềm, chi phí đầu tư ban đầu do VNPT tài trợ, UBND tỉnh/thành phố chỉ trả phí duy trì, nâng cấp, bảo dưỡng hàng năm nhưng đổi lại dịch vụ sẽ luôn được VNPT “chăm lo” và làm mới.

Cũng tại Hội nghị, VNPT Bến Tre, VNPT Lâm Đồng, VNPT Nam Định, VNPT Hải Phòng và VNPT Tiền Giang đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh/ thành phố trong thời gian qua cũng như việc sẽ triển khai trong thời gian tới. Đồng thời ông Cường cũng công bố quyết định khen thưởng của Tổng Giám đốc VNPT – Phạm Đức Long đối với các đơn vị đã xuất sắc trong công tác triển khai cũng như hỗ trợ việc ký kết thỏa thuận hợp tác về Viễn thông - CNTT với các UBND tỉnh/thành phố, gồm VNPT Tiền Giang, VNPT Hải Phòng, VNPT Nam Định, VNPT Lâm Đồng, VNPT Bến Tre, Ban CNTT và dịch vụ Giá trị gia tăng và Công ty Dịch vụ Truyền thông thuộc Tổng Công ty VNPT-Media.

“Cách đây khoảng một năm rưỡi, chúng ta không thể ngờ có thể làm được rất nhiều việc như hiện nay, chúng ta đã tạo được niềm tin trong lãnh đạo Đảng, Chính phủ và các Bộ, Ngành, địa phương. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ có đột phá hơn để trở thành nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ tin cậy cho các cơ quan Đảng, Chính phủ và các UBND tỉnh, thành phố, và sẽ tạo ra nguồn doanh thu cho VNPT trong một vài năm tới”, Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường khẳng định.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc