Thông minh hơn nhờ xem phim 3D?

13:46, 21/05/2015
|

(VnMedia) - Một nghiên cứu mới đây khẳng định rằng, xem phim nhập vai có thể tăng sức mạnh cho não bộ. Nghiên cứu cho thấy, những ai xem phim 3D sẽ cải thiện khả năng nhận thức nhiều hơn so với những người theo dõi phim 2D.

Người đứng đầu nghiên cứu này là tiến sĩ thần kinh học Patrick Fagan từ đại học Goldsmiths (London). Tiến sĩ Patrick Fagan nói rằng, những bộ phim 3D có tác động tốt đối với những người xem. Ông nói rằng, họ sẽ được luyện tập trí não và cải thiện chức năng trong thời gian ngắn. Trên đây là hình ảnh chụp từ nghiên cứu. Trên đó, những người tham gia sẽ được giám sát hoạt động não bộ trong khi họ xem một bộ phim 3D.

Ảnh minh họa

Hơn 100 người đã tham gia vào cuộc thí nghiệm này. Những người tham gia được xem bộ phim Big Hero 6 theo cả định dạng chuẩn và RealD 3D. Họ cũng thực hiện một bài kiểm tra não bộ trước và sau khi xem phim. Kết quả kiểm tra trí nhớ, thời gian phản ứng và chức năng nhận thức. Sau đó kết quả được đem so sách để biết được sự khác biệt trước và sau khi xem phim.

Theo nghiên cứu, những người tham gia đã tăng 23% về nhận thức và cũng tăng 11% về thời gian phản ứng.

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Fagan cho biết, kết quả này thể hiện đầy đủ cải thiện chức năng bộ não. Tức là 3D có thể cải thiện sức mạnh não bộ người xem trong tương lai.

Những phát hiện này có ý nghĩa nhiều hơn những gì mọi người có thể nghĩ. Đó là một thực tế là con người sống lâu hơn và sự suy giảm đáng kể chức năng nhận thức của não ở tuổi già có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của họ”, ông Fagan nói.

"Các kết quả ban đầu của nghiên cứu này chỉ ra rằng, những bộ phim 3D có thể đóng vai trò làm chậm sự suy giảm đó”. Không chỉ vậy, những người tham gia xem phim được trang bị thiết bị quét hoạt động não bộ và cũng cho thấy hoạt động của não cao hơn khi xem 3D. Ngoài ra, khi được kiểm tra bằng máy điện não đồ, kết quả còn cho thấy mức độ tập trung của những người xem phim 3D tăng 7%.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc