Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tri ân các nhà tài trợ

10:10, 27/05/2015
|

(VnMedia) - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã bước sang năm thứ 11 với nhiều đổi thay và ngày càng mở rộng ra nhiều lĩnh vực, bước đầu chỉ là Giải thưởng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông. Đến nay Giải thưởng đã mở rộng thêm lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y dược và Môi trường.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một Giải thưởng quy mô nhất, uy tín nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Nhân tài Đất Việt đã tôn vinh rất nhiều sản phẩm công nghệ thông tin có ứng dụng thiết thực cho cuộc sống, hàng trăm nhân tài thực sự đã tỏa sáng và chứng minh được tài năng, trí tuệ siêu việt của Công nghệ Thông tin Việt Nam. Đóng góp lớn cho thành công của giải thưởng chính là sự quan tâm, chung sức của các nhà tài trợ.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - Đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính:

VNPT là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông hàng đầu tại Việt Nam và cũng là Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đi đầu trong các hoạt động  Khuyến học, Khuyến tài của đất nước. VNPT  là Nhà trợ chính đồng thời là đơn vị đồng tổ chức của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt liên tiếp 11 năm từ 2005 đến 2015. Trong suôt 11 năm qua, VNPT luôn đồng hành cùng các thí sinh tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ những ngày đầu tham gia Giải thưởng đến khi đạt giải và đến giai đoạn phát triển sản phẩm ra thị trường cũng như ứng dụng vào đời sống thực tế. Với sự đồng hành, hỗ trợ của VNPT, hàng chục sản phẩm dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt hiện đang ngày  càng phát triển, thành công trên thị trường và đặc biệt mang đến những ứng dụng thiết thực cho xã hội.

Kế thừa  65  năm xây dựng, phát triển và gắn bó trên  thị trường Viễn thông Việt Nam, VNPT vừa là nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của ngành Bưu chính, Viễn thông Việt Nam, vừa là tập đoàn có vai trò chủ chốt trong việc đưa Việt Nam trở thành 1 trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển Bưu chính Viễn thông nhanh nhất toàn cầu. Với hạ tầng Công nghệ Viễn thông tiên tiến, mạng lưới dịch vụ phủ sóng toàn bộ các tỉnh thành trên cả nước, VNPT tự hào là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông số 1 tại Việt  Nam, phục vụ hơn 60 triệu thuê bao  di động,  gần 10 triệu thuê bao điện thoại  cố định và khoảng  hàng chục triệu người sử dụng Internet.

Nhà tài trợ Kim Cương:

Tập đoàn Vingroup: Tập đoàn Vingroup tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi. Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Vingroup đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Bằng những nỗ lực không ngừng, Vincom đã trở thành một trong những thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐS với hàng loạt các tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) - Văn phòng - Căn hộ đẳng cấp tại các thành phố lớn, dẫn đầu xu thế đô thị thông minh - sinh thái hạng sang tại Việt Nam. Cùng với Vincom, Vinpearl cũng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf đẳng cấp 5 sao và trên 5 sao quốc tế. Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VietcomBank): Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án…cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…

Sau hơn nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, Vietcombank hiện có gần 14.000 cán bộ nhân viên, với hơn 400 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm 1 Hội sở chính tại Hà Nội, 1 Sở Giao dịch, 1 Trung tâm Đào tạo, 89 chi nhánh và hơn 350 phòng giao dịch trên toàn quốc, 2 công ty con tại Việt Nam, 2 công ty con và 1 văn phòng đại diện tại nước ngoài, 6 công ty liên doanh, liên kết. Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 2.100 máy ATM và trên 49.500 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.800 ngân hàng đại lý tại trên 155 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO: Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO được thành ập theo giấy CNĐKKD số 0103022252 ngày 29/01/2008. Trụ sở của Công ty đặt tại:148 Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực dược phẩm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giá hợp lý. Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO cam kết mang đến cho cộng đồng sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn, hiệu quả điều trị cao, dịch vụ tốt với giá hợp lý bằng sự trân trọng và trách nhiệm cao nhất của mình đối với xã hội. Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO xác định Giá trị cốt lõi của Công ty: Chuyên nghiệp, Tin cậy, Tôn trọng, Sáng tạo, Vì sức khỏe cộng đồng. Cùng với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Công ty cũng đã tham gia tài trợ cho nhiều chương trình và hoạt động xã hội có ý nghĩa như: Tài trợ các chương trình, Chất độc màu da cam, Ước mơ của Thúy, Tiếng hát mãi xanh, Tấm lòng nhân ái.

Tân Hoàng Minh Group: Cùng với sự phát triển của đất nước, trải qua quá trình 20 năm nỗ lực xây dựng và trưởng thành, Tân Hoàng Minh Group tự hào khi tên tuổi của mình luôn được gắn với những sản phẩm có chất lượng cao và hoàn hảo nhất trong các lĩnh vực như Kinh doanh Xuất nhập khẩu, Sản xuất đồ nội thất mây tre cao cấp, Kinh doanh khách sạn và dịch vụ vận tải công cộng bằng Taxi. Trong vòng 5 năm trở lại đây, Tân Hoàng Minh đã chuyển hướng kinh  doanh sang lĩnh vực Tài chính và Bất động sản, trong đó kinh doanh bất động sản được xác định là hoạt động chính của Tập đoàn. Bằng nỗ lực, tư duy, trí tuệ, đam mê của mỗi cá nhân và sự đoàn kết của cả một tập thể, Tân Hoàng Minh Group cam kết phát triển các dự án bất động sản có chất lượng cao, có giá trị nghệ thuật trong kiến trúc, góp phần tạo ra diện mạo mới về đô thị cho Thủ đô và đáp ứng các nhu cầu xã hội. Tân Hoàng Minh  cam kết phục vụ và đồng hành cùng khách hàng cao cấp - những người đã và đang làm nên những biến đổi quan trọng trong dòng chảy kinh tế, chính trị, văn hóa của đất nước.

Nhà tài trợ vàng:

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank): Định hướng kinh doanh theo quan điểm thận trọng, bởi  vậy các chỉ tiêu tài chính của ABBANK luôn tăng trưởng ổn định, các chỉ tiêu đảm bảo an toàn đều được giữ vững. Bên cạnh đó, cùng sự sát cánh và hỗ trợ của các cổ đông là các tập đoàn kinh tế lớn trong  và ngoài nước như: Tập đoàn Điện  lực Việt Nam – EVN, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội – Geleximco, Maybank - ngân hàng lớn nhất Malaysia, và Tổ chức tài chính quốc tế -IFC (trực thuộc Ngân hàng Thế giới), ABBANK có nguồn lực tài chính vững mạnh và cơ cấu quản trị theo những  thông lệ quốc tế tốt nhất, và phát triển mạnh mẽ như một ngân hàng bán lẻ đa năng.

Với vốn điều lệ gần 4.800 tỷ đồng và mạng lưới lên tới 146 điểm giao dịch, ABBANK tự tin phục vụ hơn 450.000 khách hàng cá nhân và  gần 18.500  khách hàng doanh nghiệp tại 29  tỉnh thành trên toàn quốc. Các  nhóm  khách  hàng  mục  tiêu  hiện  nay  của  ABBANK  bao  gồm:  nhóm  khách  hàng  doanh nghiệp, nhóm khách hàng cá nhân và nhóm khách hàng điện lực.

Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group): Tập đoàn Sun Group được thành lập vào năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng. Trong quá trình 8 năm hình thành và phát triển, Sun Group đã để lại những dấu ấn đậm nét đối với ngành du lịch Việt Nam, đồng thời làm thay đổi diện mạo và tạo sức bật cho ngành du lịch nước nhà.

Với chiến lược phát triển bền vững và mong muốn trở thành một thương hiệu Du lịch đẳng cấp, Sun Group đã đầu tư và đưa vào hoạt động nhiều dự án lớn như: tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Bà Nà Hills,  với  hệ  thống  cáp  treo  đạt  4  kỷ  lục  thế  giới  ;  công  viên  giải  trí  Châu  Á;  khu  nghỉ  dưỡng Intercontinental Đà Nẵng Sun Penilsula Resort được bình chọn là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” do World Travel Award trao tặng cuối năm 2014;  khu nghỉ dưỡng Premier Village với  118 biệt thự hướng biển đạt tiêu chuẩn 5 sao được Tạp chí Forbes bầu chọn là quyến rũ nhất hành tinh…Đồng  thời  Sun  Group  đang  triển  khai  nhiều  dự  án  lớn  khác  như:  Công  viên  Đại  Dương,  cảng  hàng không tại Quảng Ninh; hệ thống cáp treo và tổ hợp du lịch giải trí tại Fansipan (Sa Pa, Lào Cai)...

Là một doanh nghiệp hoạt động theo mô hình tập đoàn, gồm 26 đơn vị thành viên với hơn 2000 cán bộ nhân viên, Sun Group đã chứng tỏ mình là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực du lịch với rất nhiều dự án quy mô lớn tại cả 3 miền Bắc  -  Trung  -  Nam. Trong tương lai, Sun Group kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu Việt sánh ngang tầm quốc tế trong lĩnh vực du lịch, góp phần đưa hình ảnh Đất nước – Con người Việt Nam ra thế giới.

Công ty CP TH True Milk: Tập đoàn  TH với Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp lớn tại Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng quy mô dự án là 1,2 tỷ USD,   nhập khẩu và nuôi bò, ứng dụng công nghệ cao tiên tiến hàng đầu trên thế giới để sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK.

Hiện nay, TH sở hữu đàn bò 45.000 con, với nhà máy sản xuất sữa tươi sạch hiện đại hàng đầu thế giới có công suất 200 triệu tấn/năm. Chìa khóa vàng thành công của TH chính là sự kết hợp hài hòa giữa nguồn lực Việt Nam (tư duy vượt trội của người Việt + tài nguyên thiên nhiên Việt và công nghệ đầu cuối (công nghệ cao) của thế giới.

TH true MILK đã góp phần thay đổi cơ bản cấu trúc ngành sữa nước, giảm tỷ lệ nhập khẩu sữa bột, chuyển dịch cơ cấu sang sữa tươi và nâng cao sự hiểu biết của người tiêu dùng về các sản phẩm sữa, là đơn vị tiên phong về việc minh bạch hóa nhãn mác trên thị trường sữa Việt Nam.

Với trên 30 sản phẩm sữa các loại được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch, TH true MILK hiện là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam, được tổ chức Kỷ lục châu Á  xác nhận kỷ lục “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á”. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng Tập đoàn TH mà còn là niềm tự hào của ngành nông nghiệp Việt Nam khi lần đầu ghi tên Việt Nam vào bản đồ sữa châu Á.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific: Nhà tài trợ vận chuyển:

Là một trong hai nhà tài trợ đồng hành dài lâu nhất với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ năm đầu tiên đến nay, JETSTAR PACIFIC đã trở thành một người bạn thân thiết với những thí sinh tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trên mỗi chặng đường.

Tập  đoàn  Jetstar  là  tập  đoàn  hàng  không  giá  rẻ,  chú  trọng  đến  giá  trị,  chuyên  khai  thác  trên  các  thị trường nghỉ dưỡng và chú trọng đến giá trị. Tập đoàn Jetstar đã vận chuyển hơn 140 triệu hành khách kể từ khi hoạt động vào năm 2004. Trong năm tài chính gần đây nhất kết thúc vào tháng 6/2014, Tập đoàn Jetstar đã vận chuyển hơn 20 triệu hành khách.  Tập đoàn Jetstar đã tăng trưởng từ nhân lực 400 người vào năm 2004 và hiện tại lên tới khoảng 7.000 người trên khắp Châu Á Thái Bình Dương.  Tập đoàn Jetstar  được  lãnh  đạo  bởi  Tổng  giám  đốc  điều  hành,  Jayne  Hrdlicka.  Các  Tổng  giám  đốc  của  hàng không  Jetstar  là:  David  Hall  (Jetstar  Australia  và  New  Zealand),  Barathan  Pasupathi  (Jetstar  Asia), Gerry  Turner  (Jetstar  Japan),  Lê  Hồng  Hà  (Jetstar  Pacific)  và  Edward  Lau  (Jetstar  Hong  Kong).  Sứ mệnh của Jetstar là mang tới giá rẻ mọi ngày, mỗi ngày để nhiều người hơn nữa được bay tới nhiều nơi hơn nữa, thường xuyên hơn nữa.

Công ty Trí tuệ nhân tạo AI : Đồng tài trợ

Công ty Trí tuệ Nhân tạo AI là một trong những ví dụ điển hình cho sự phát triển đột phát thành công sau khi đạt Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Và  từ những thành công đó, với sự tri ân dành cho Giải thưởng, Công ty AI đã quyết định trở lại tiếp sức cho thí sinh tham dự  Giải thưởng năm 2015 cũng như những năm tiếp theo. Trong suốt những năm qua,  Công ty AI là đơn vị có số  lượng bài dự thi  Giải thưởng Nhân tài nhiều nhất qua các năm (tổng số 14 bài dự thi qua các năm 2007, 2013, 2014) và đã ghi dấu ấn với Giải Nhất năm 2007 với giải pháp “Học trực tuyến và thi trực tuyến ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” .

Sau khi đạt Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Công ty AI đã hợp tác với đài truyền hình kỹ thuật số VTC, trường đại học Sư phạm Hà Nội và đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm trên toàn quốc để xây dựng trường  đào  tạo  trực  tuyến  dành  cho  học  sinh  phổ  thông  trung  học  trên  toàn  quốc  tại  địa  chỉ
www.truongtructuyen.vn và chỉ sau vài tháng triển khai, AI  đã thu hút được hàng trăm nghìn học sinh đăng ký học. Điều này một lần nữa khẳng định sản phẩm của  AI có tính thực tế, tính ứng dụng cao.

Sau những thành công và kinh nghiệm triển khai truongtructuyen.vn, với mong muốn góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam, được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự tham gia xây dựng nội dung của khoa CNTT Đại học Bách Khoa Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và  các tập đoàn CNTT hàng đầu trong và ngoài nước,  Công ty AI đã  tiếp tục xây dựng và triển khai Trường đào tạo CNTT trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam -
www.truongcongnghe.vn


N.K.H

Ý kiến bạn đọc