Bạn đang lãng phí thời gian trên truyền thông mạng xã hội?

07:07, 23/05/2015
|

(VnMedia) - Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một tài sản lớn - nhưng nó cũng có thể là một sự lãng phí thời gian của chính bạn.

Tôi cũng đã nói chuyện với các doanh nghiệp và tổ chức vừa và nhỏ mỗi tuần và họ đều phàn nàn rằng họ không có đủ thời gian để làm truyền thông mạng xã hội.

Vì vậy họ tải một vài bài viết, bức ảnh ở đâu đó lên mạng xã hội hoặc họ liên kết trang Facebook và Twitter của họ. Tất cả đều làm một cách tự động, hay cách làm theo trào lưu hoàn toàn không định hướng nội dung và theo ý tưởng, mục tiêu cụ thể.

Ảnh minh họa


Nhưng thực sự chúng ta nếu không có một kế hoạch, mục tiêu mạng xã hội, các số liệu, các dữ liệu thị trường mạng xã hội thì việc truyền thông đó của bạn hoàn toàn không mục tiêu và vô ích. Việc đầu tư cho ý tưởng sáng tạo, cho viết bài có nội dung hay, lan truyền với số lượng lớn rất mất thời gian của bạn. Nếu vậy bạn hãy đừng tham gia mạng xã hội mà hãy đặt mục tiêu và thời gian của bạn vào việc có ích hơn. Các việc hàng ngày như nói về hàng tồn kho, nói về các cuộc họp, kế hoạch quảng cáo hay bất kì việc khá chứ không phải mạng xã hội.

Dưới đây là ba cách để ngăn chặn lãng phí thời gian của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội:
 
Bạn không cần biết mọi nền tảng phương tiện truyền thông xã hội 
 

Ảnh minh họa


Bạn hãy là người làm tốt trong việc đó. Bạn có các thói quen phát triển nội dung và khách hàng trên mạng xã hội, chúng ta hãy cụ thể đi sâu vào một mạng xã hội đang cực kì phổ biến hiện nay là Facebook, và hãy đi khai phá tiếp các mạng xã hội khách khi các bạn đã hiểu rõ về Facebook, bởi nếu bạn trải dài cho các mạng xã hội khác bạn có thể làm ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn, ngay cả với các khách hàng trung thành, gây phiền nhiễu hoặc không đủ nhân lực để thực hiện dự án đó.

Đừng liên kết tài khoản của bạn
 

Ảnh minh họa


Bạn không gộp đăng nhập của các tài khoản như Facebook, Twitter hay Instagram vào làm một tài khoản.Bạn không mời các bạn của bạn trong nhóm Câu lạc bộ sách Marketing trong Facebook lại có mặt trong Twitter của bạn. Số người dùng các nền tảng khác nhau họ có các mục đích khác nhau, do đó bạn hãy cung cấp nội dung khác nhau trên các nền tảng mạng xã hội khách nhau.
 
Bạn không cần phải tweet trên Twitter của bạn
 

Ảnh minh họa


Giám đốc điều hành của Twitter có trao đổi: “Bất kể bạn là ai, bạn hãy chia sẻ những gì khách hàng cần chứ không phải cái bạn có.”

a. Đối với các doanh nghiệp, các tổ chức thì việc đầu tiên các tweet phải hấp dẫn khách hàng.

b. Những người tham ra tweeting về ngành nghề, lĩnh vực của bạn

c. Việc tìm kiếm nội dung để chia sẻ trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. (trước khi chia sẻ phải hãy tự đặt câu hỏi là trong đó bạn có thấy hình ảnh khách hàng trong tweet đó, nội dung đã đủ trọng tâm và ngắn để họ không quá mất thời gian để đọc nó )


Tiến Hoàng

Ý kiến bạn đọc