Tháng 10, VNPT có 1,5 triệu thuê bao di động mới

16:33, 03/11/2014
|

(VnMedia) - Trong tháng 10, số lượng thuê bao băng rộng của VNPT tăng hơn 51%, trong khi đó, thuê bao di động mới (có phát sinh cước) tăng thêm khoảng 1,5 triệu thuê bao.

Thông tin trên được ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT chia sẻ tại Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước Tháng 10/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông sáng 3/11.

Ảnh minh họa


Theo ông Hùng, tình hình sản xuất kinh doanh của VNPT vẫn tiếp tục giữ được nhịp độ như 9 tháng đầu năm. Cụ thể, khối hạch toán phụ thuộc ghi nhận mức lợi nhuận cao hơn 21% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu tăng trưởng 9,5%. Số lượng thuê bao băng rộng tăng hơn 51% so với năm 2013, thuê bao di động mới (có phát sinh cước) tăng thêm khoảng 1,5 triệu thuê bao.

Cũng theo số liệu kinh doanh được VNPT báo cáo lên lãnh đạo Bộ, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của Tập đoàn đã đạt hơn 77.000 tỷ đồng, hoàn thành gần 80% kế hoạch. Tập đoàn VNPT cũng đã triển khai và hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu các hạng mục cung cấp xây dựng lắp đặt hệ thống VT và CNTT tại công trình tòa nhà Quốc hội. Đồng thời, VNPT đã triển khai toàn bộ dự án truyền hình MyTV để truyền hình riêng cho quốc hội phục vụ cho kỳ họp đang diễn ra. Đây là dự án quan trọng nhất của VNPT trong tháng 10 vừa qua.

Về việc tái cơ cấu, ông Hùng cho biết, ngày 29/9 vừa qua, Hội đồng Thành viên VNPT đã trình đề án thành lập 3 Tổng công ty lên Bộ TT&TT để hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 63 viễn thông tỉnh, thành cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để ngay khi đề án được Thủ tướng phê duyệt, có thể tiến hành tách trung tâm kinh doanh độc lập với khối hạ tầng ngay.

Đánh giá cao những nỗ lực của VNPT trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng, dù gặp nhiều khó khăn và thời gian gấp rút nhưng VNPT đã triển khai và hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo tốt chất lượng triển khai xây dựng lắp đặt hệ thống VT và CNTT, truyền hình MyTV tại công trình tòa nhà Quốc hội. Hệ thống  này hiện đang phục vụ cho kỳ họp quốc hội đang diễn ra và nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đề nghị VNPT vẫn tiếp tục thực hiện những gì đang làm, không chờ đợi quyết định phê duyệt của Thủ tướng xong mới thực hiện, tức là vừa thực hiện tái cơ cấu nhưng vẫn đi đôi với phát triển kinh doanh.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc