iPad Pro mỏng hơn cả iPhone

06:26, 03/11/2014
|

(VnMedia) - Giới thạo tin tiết lộ rằng, Apple đang sản xuất iPad Pro cỡ 12,2-inch, chứ không phải 12,9-inch như đồn thổi trước đây. Chiếc iPad này thậm chí còn mỏng hơn cả điện thoại iPhone.

Theo trang Macotakara (Nhật Bản), iPad Pro sẽ sở hữu kích cỡ 12,2-inch, đây là phiên bản mở rộng của iPad Air 2 được phát hành hồi tháng trước có kích cỡ 9,7-inch.

Ảnh minh họa


Xét về độ dày, iPad Pro sẽ dày hơn chút so với iPad Air 2. Trang Macotakara cho biết, độ dày dự kiến của iPad Pro sẽ nằm giữa độ dày 6,9mm của iPhone 6 và 7,1mm của iPhone 6 Plus. Kích cỡ này dày hơn so với iPad Air 2, chỉ mỏng 6,1mm, đây là máy tính bảng iPad mỏng nhất từ trước đến nay.

Bài báo này cũng cung cấp cái nhìn mới nhất về iPad Pro đã được đồn đoán từ lâu. Chúng sở hữu kích cỡ lớn hơn, thiết bị tập trung vào giáo dục và công việc, sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Surface Pro 3 của Microsoft. iPad cỡ lớn có thể mang lại cho Apple tia hy vọng khi mảng kinh doanh máy tính bảng của hãng đã trải qua 3 quý suy giảm liên tiếp.

Macotakara cũng cho biết, iPad Pro sẽ mang một số nét thiết kế của iPad Air 2. Sản phẩm cũng trang bị một bộ loa và micro ở trên đỉnh và phần dưới của thiết bị, có thể cung cấp âm thanh nổi. Tuy nhiên, camera iSight, kết nối Lightning, và cảm biến vân tay Touch ID tích hợp tại nút Home vẫn không thay đổi so với iPad Air 2.

Phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về thông tin trên.

Được biết, Apple đã hợp tác với IBM để thúc đẩy phát triển các ứng dụng doanh nghiệp. Thay vì đi vào sản xuất sản phẩm như iPad Mini, iPad Pro có thể mang lại một mô hình cao cấp với nhiều lợi nhuận hơn.

Trong khi mảng kinh doanh iPhone tăng vọt trong quý qua thì doanh số bán iPad lại mờ nhạt và liên tiếp trong 3 quý đều giảm sút và lần đầu tiên trong ba năm qua, doanh số bán máy tính Mac đã vượt qua doanh số bán hàng iPad. Do đó, việc sản xuất iPad Pro có thể giúp Apple củng cố hơn nữa vị trí của họ trong môi trường doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh số bán máy tính bảng khởi sắc hơn.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc