Căng thẳng chấm Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014

17:17, 16/11/2014
|

(VnMedia) - Sáng nay (16/11), Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 đã tiến hành vòng chấm Chung khảo để chọn ra những sản phẩm đoạt giải của năm. Theo đó, Hội đồng Chung khảo sẽ chia làm 3 hội đồng, phản biện 22 sản phẩm thuộc 3 hệ thống: sản phẩm thành công, sản phẩm tiềm năng và sản phẩm ứng dụng cho thiết bị di động.

Mỗi nhóm thí sinh sẽ có 45 phút để hoàn thành bài thuyết trình của mình, trong đó bao gồm cả phần phản biện của ban giảm khảo và trả lời của thí sinh.


Cũng như những năm trước, vòng thi Chung khảo luôn là vòng căng thẳng nhất không chỉ cho các thí sinh mà còn cho cả ban giám khảo. Các nhóm thí sinh tỏ ra khá hồi hộp trước giờ vào phòng thi nhưng đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi thuyết trình của mình. Trước Hội đồng giám khảo cực kỳ chặt chẽ và là những chuyên gia đầu ngành trong nhiều lĩnh vực, nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho các thí sinh. Các thí sinh tỏ ra khá căng thẳng trước những câu hỏi của các giám khảo những đều nỗ lực hoàn thiện bài thi của mình.

Bản thân các vị giám khảo cũng luôn có những bàn luận sôi nổi, tích cực nhưng cũng rất căng thẳng trước khi đưa ra quyết định của mình bởi các sản phẩm đã lọt vào vòng chung khảo đều có tính toàn diện, sáng tạo và ứng dụng rất cao. Do đó, để quyết định được những sản phẩm cuối cùng được vinh danh sẽ thực sự là một khó khăn không nhỏ cho các giám khảo.
 
Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài THVN vào 20h00 ngày 20/11 và được tường thuật trực tuyến trên báo điện tử VnMedia và Dân trí.


Đức Huy

Ý kiến bạn đọc