Smartphone, tablet, đồng hồ tốt nhất IFA 2014

08:50, 07/09/2014
|

(VnMedia) - Các đại gia công nghệ đã không bỏ lỡ triển lãm IFA 2014 diễn ra ở Berlin (Đức) để phô diễn “con cưng” trong năm của họ. Dưới đây là những tablet, smartphone và thiết bị đeo ấn tượng nhất được giới thiệu tại đây.

Siêu phẩm hàng đầu tốt nhất

Samsung đã tiết lộ siêu phẩm cỡ bự thế hệ mới - Galaxy Note 4. Sản phẩm nổi bật với khung kim loại cao cấp, màn hình độ phân giải QHD sắc nét và camera 16MP kèm theo bộ ổn định hình ảnh quang học.

Ảnh minh họa
Galaxy Note 4.


Nếu đó chưa phải là giấc mơ thực sự của các tín đồ về thiết bị màn hình lớn, thì Samsung cũng tiết lộ chiếc Galaxy Note Edge độc đáo với một phần màn hình cong. Thông số kỹ thuật cơ bản của sản phẩm này tượng tự như Note 4 nhưng có thêm màn hình gập độc đáo 160px ở cạnh phải của thiết bị. Phần màn hình này cho phép hiển thị các biểu tượng, thông tin cập nhật…

Ảnh minh họa
Galaxy Note Edge.


Trong khi đó, Sony cũng tung ra siêu phẩm thế hệ mới Xperia Z3 chỉ sau 6 tháng phát hành Z2. Điều đó có nghĩa rằng, quy trình cập nhật phiên bản mới đã được rút lại tương đối ngắn. Ngoài ra, Sony cũng tung luôn ra phiên bản thu gọn của Z3 là Sony Xperia Z3 Compact. Phiên bản thu nhỏ có cùng các thông số cơ bản như Xperia Z3 nhưng sở hữu màn hình 4,6-inch, độ phân giải 720p. Sản phẩm này được coi là phiên bản cạnh tranh tương đối hoàn hảo để đối chọi với smartphone Galaxy Alpha và iPhone 6. Khả năng chống thấm nước và bộ loa âm thanh nổi ở mặt trước cũng được cải thiện hơn trước.

Ảnh minh họa
Sony Xperia Z3 Compact.


Motorola cũng trình làng Moto X mới với khung kim loại và cho phép người dùng lựa chọn vật liệu ở mặt sau gồm da hoặc gỗ. Sản phẩm khá phong phú về các tùy chọn tùy biến, vật liệu cao cấp và màn hình Active của Motorola và nhanh chóng cập nhật chương trình phần mềm.

Ảnh minh họa
Moto X.


Những smartphone tốt nhất

Ảnh minh họa
Lumia 830.

Tuy Nokia/Microsoft không tung ra bất cứ siêu phẩm hàng đầu nào nhưng họ thực sự gây ấn tượng với các sản phẩm tầm trung. Chưa có thiết bị tầm trung nào của Nokia được phát hành kể từ chiếc 720 và 820 cách đây hai năm. Lần này, Nokia đã trình làng Lumia 830 với module OIS mỏng nhất. Microsoft tham vọng đưa công nghệ chụp ảnh cao cấp PureView lên các dòng máy Lumia giá thấp. Lumia 830 tích hợp camera 10MP, không cao bằng 930 hay 1020 nhưng là độ phân giải hợp lý đối với một thiết bị tầm trung. Ngoài ra, Lumia 830 tích hợp sạc pin không dây và nguồn pin tương đối lớn. Mặt khác, sản phẩm sở hữu màn hình 5-inch, độ phân giải 720p.

Ảnh minh họa
Lumia 730.

Trong khi đó, Lumia 730 Dual SIM/Lumia 735 tập trung vào khả năng chụp ảnh “tự sướng” với camera góc rộng 5MP ở mặt trước, độ dài tiêu cự 24mm. Máy trang bị màn hình AMOLED cỡ 4,7-inch, độ phân giải 720. Máy cũng có phiên bản 2 SIM 3G và LTE 4G.

HTC đã tiết lộ smartphone 64 bit thứ hai của hãng - HTC Desire 820 và là phiên bản kế thừa của phablet Desire 816. Sản phẩm sở hữu màn hình 5,5-inch, 720p, 8 lõi Cortex-A53 và hỗ trợ kết nối LTE. Phablet này sẽ cạnh tranh với Lumia 730 khi sở hữu camera mặt trước lên tới 8MP.

Ảnh minh họa
Ascend Mate7.


Huawei đẩy mạnh dòng phablet Mate khi bổ sung thêm siêu phẩm mới - Ascend Mate7. Sản phẩm được trang bị vỏ kim loại nguyên khối với bờ rìa màn hình siêu mỏng xung quanh màn hình 6-inch, 1080p, bộ xử lý 8 lõi do chính Huawei chế tạo và tích hợp bộ quét dấu vân tay ở mặt sau.

Ảnh minh họa
Vibe X2.

Lenovo cũng tạo ra “hương vị” mới lạ cho dòng smartphone khi giới thiệu chiếc Vibe X2, đây là smartphone đầu tiên trên thế giới có thiết kế theo kiểu phân lớp độc đáo, với 3 lớp và 3 màu sắc khác nhau ở phần thân máy. Máy cũng sở hữu lớp vỏ bằng kim loại tạo cảm giác sang trọng và cao cấp. Vibe X2 sở hữu màn hình 5-inch, độ phân giải 1080p, chip MediaTek MT6595m 8 lõi thực thụ, bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Máy tích hợp camera 13MP ở mặt sau và camera trước 5MP.

Máy tính bảng tốt nhất

Sony là một trong số ít “tên tuổi có máu mặt” công bố máy tính bảng. Sony Xperia Z3 Tablet Compact có thiết kế mảnh mai, chỉ mỏng 6,4mm, có khả năng chống thấm nước và các tính năng độc quyền của Sony. Máy tính bảng này (cùng với các thiết bị Z3 khác) hỗ trợ Remote Play – kết nối bộ điều khiển DualShock 4 và bạn có thể chơi một trò chơi trên máy PS4 sử dụng máy tính bảng làm màn hình hiển thị.

Ảnh minh họa
Sony Xperia Z3 Tablet Compact


Ngoài ra còn có một số máy tính bảng Windows 8.1 như Asus Memo Pad 7 làm bằng duralumin và sợi thủy tinh, Lenovo Tab S8 đầy màu sắc và Toshiba Encore mini cỡ 7-inch. Cả ba máy tính bảng này đều mang sức mạnh chip Intel Atom lõi tứ và có giá khá rẻ, đặc biệt như Toshiba Encore mini giá chỉ 120USD (hơn 2 triệu đồng).

Ảnh minh họa
Asus Memo Pad 7


Alcatel cũng trình diễn máy tính bảng Android 8-inch – Hero 8. Máy nổi bật với thiết kế khung nhôm mảnh mai 7,3mm, kết nối LTE, bộ xử lý 8 lõi, RAM 2GB.

Các thiết bị đeo nổi bật

Các tín đồ thiết bị đeo thực sự thích thú với IFA lần này khi một loạt đồng hồ thông minh và thiết bị đeo thông minh được trình làng nhiều hơn cả smartphone. Cụ thể, Motorola cuối cùng đã chính thức bán Moto 360 với giá 250USD.

Ảnh minh họa
LG G Watch R

LG G Watch R chạy hệ điều hành Android Wear và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm cùng phân khúc như Moto 360 và Asus ZenWatch. Sản phẩm lấy cảm hứng từ phong cách của những chiếc xe siêu sang, đồng hồ cổ điển và những vật trang sức.

Ảnh minh họa
SmartWatch 3

Sony tiết lộ SmartWatch 3 thế hệ thứ ba. SmartWatch 3 có màn hình 1,6 inch độ phân giải 320 x 320 TFT cùng công nghệ chống chói Transflective giúp hiển thị tốt ngay cả dưới nguồn sáng mạnh, màu sắc hiển thị ổn. Thay cho thiết kế sang trọng trước đây, Sony đã làm SmartWatch 3 theo hướng trẻ trung và mang tính thể thao, phù hợp hơn với giới trẻ và những người yêu thích việc tập luyện giữ sức khỏe.

Ảnh minh họa
Asus ZenWatch

Asus đã thiết lộ ZenWatch – đây là thiết bị đeo tay thông minh đầu tiên của Asus vận hành trên nền tảng Android Wear và giao diện ZenUI được phát triển dành riêng cho ZenWatch. ZenWatch mang đường nét sang trọng của một chiếc đồng hồ truyền thống chế tác tinh tế và vận hành trên nền tảng Android Wear. Nhờ có cảm biến 9 chiều, ZenWatch là một công cụ quản lý sức khỏe tuyệt vời.

Ảnh minh họa
Samsung Gear S.

Samsung cũng phô diễn đồng hồ thông minh Gear S với kết nối 3G. Sản phẩm sở hữu màn hình Super AMOLED cong cỡ 2-inch và có thể hoạt động hoàn toàn độc lập, không giống như hầu hết các smartwatch khác. Sản phẩm cũng tích hợp sẵn ứng dụng HERE Maps của Nokia với khả năng điều hướng đầy đủ.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc