5 sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất tuần qua

08:48, 07/09/2014
|

(VnMedia) - Máy tính “2 trong 1” của Lenovo đứng đầu danh sách top 5 sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất tuần qua. Tiếp sau là Samsung Galaxy Note 4, smartphone được mong đợi thứ 2 của Samsung trong năm nay, thiết bị kích hoạt máy ảnh trên máy tính của bạn (thông qua Bluetooth), ti vi thông minh OLED của LG, cuối cùng là bàn phím không dây đa năng của Logitech.

Thinkpad Helix, máy tính “2 trong 1” của Lenovo

Tại hội nghị điện tử IFA (Đức), Lenovo đã ra mắt Thinkpad Helix, phiên bản máy tính “2 trong 1” mới được thiết kế dành cho doanh nghiệp. Thiết bị này có màn hình 11,6 inch và nặng khoảng 816 gr. Nó được thiết kế sử dụng như một chiếc máy tính bảng thuần túy (có thể tháo rời), hoặc như một chiếc máy tính xách tay. Lenovo cho biết họ sẽ tích hợp vào thiết bị chế độ Tente, Desktop và Stand (bằng cách sử dụng bàn phím khác nhau).


 

Ảnh minh họa


 

Thinkpad Helix chạy bộ vi xử lý Intel Core M mới, một sản phẩm mới được thiết kế để cung cấp hiệu suất tốt nhất trên mỗi watt. Cách đây không lâu, nhiều người nói rằng họ mong Microsoft Surface sử dụng một trong các bộ xử lí dòng Core M ... Dù sao đi chăng nữa, việc tích hợp chip mới này sẽ giúp thiết bị của Lenovo có tuổi thọ pin lên đến 12 giờ (theo nhà sản xuất), và nếu điều này là sự thật, nó sẽ là phiên bản cải thiện 60% hiệu suất pin so với phiên bản trước.

Helix cũng được trang bị bút số hóa và đầu đọc thẻ thông minh, hai tính năng ưa thích của các khách hàng chuyên nghiệp. Để cung cấp cho thiết bị một cái nhìn "kinh doanh" hoàn hảo, Lenovo đã lựa chọn màn hình tối bằng nhôm.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp cần một máy tính bảng /máy tính đa năng, Thinkpad Helix có thể trở thành một chiếc máy tính bảng tương thích với máy tính, và nó cũng có thể biến thành một chiếc máy tính thực sự hiệu quả để soạn thảo các báo cáo và gửi email. Giá của sản phẩm : 999 USD.

Galaxy Note 4, smartphone được mong đợi thứ 2 của Samsung 2014

Samsung Galaxy Note 4 là chiếc smartphone được mong đợi thứ hai của Samsung trong năm nay, sau Samsung Galaxy S5. Sự khác biệt chính giữa hai thiết bị hàng đầu này là kích thước của màn hình, Note 4 được trang bị màn hình 5,7 inch (so với 5,1 inch của Galaxy S5), và cả S Pen, tính năng này vắng mặt trên S5. Một thông tin đáng được quan tâm là phiên bản hạn chế Edge của Note 4, được trang bị màn hình với các cạnh tròn và được cách tân về giao diện sử dụng.


 

Ảnh minh họa


 

Giá cả và ngày lên kệ chưa được thông tin. Theo lời đồn, Galaxy Note 4 sẽ được niêm yết với giá 700 USD còn phiên bản Edge của nó sẽ đắt hơn một chút và sẽ có mặt trên thị trường cuối năm nay.

Samsung đã cải thiện góc mở của máy ảnh 3,7 megapixel ở mặt trước cho phép lấy nhiều ánh sáng hơn 60% so với trước. Chụp chân dung (selfie) đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội, Note 4 được trang bị nút selfie ở mặt sau, ngay dưới đèn LED và thêm chức năng selfie chụp góc rộng 90 độ (thay vì 77 độ so với mô hình trước đó) có thể mở rộng lên đến 120 độ.

Pin 3100 mAh của thiết bị cho phép sạc 50% dung lượng trong vòng 30 phút và cung cấp một chế độ siêu tiết kiệm năng lượng cho máy. Độ nhạy của S Pen đã được tăng gấp đôi từ cấp 1024 lên cấp 2048, tiêu chuẩn mới cho bút cao cấp hiện nay. Một số tính năng kết hợp chạy trên máy như Smart Select trong danh sách lệnh Air, widget Note và bút ảo mới được truy cập từ ứng dụng S Note. Tính năng mới Snap Note cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh.

Samsung đã nỗ lực trong chất lượng ghi âm giọng nói bằng cách thêm microphone thứ ba. Điều này cho phép người dùng truy cập vào tính năng đọc lựa chọn trong ứng dụng ghi âm giọng đọc, bạn có thể nghe tách biệt 8 giọng khác nhau được ghi âm trong một cuộc họp.

Về mặt thiết kế, Samsung đã giữ kích cỡ và thiết kế của Galaxy Note 3 nhưng thêm vào những cải tiến hết sức tinh tế. Hãng này vẫn giữ lớp vỏ giả da ở mặt sau, làm cho thiết bị của mình nhỏ gọn và trông sang trọng hơn. Galaxy Note 4 thật thoải mái trong tay bạn và nó vẫn nhẹ dù với kích thước lớn…

Người ta hy vọng thiết bị sẽ tương thích với các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 7 hoặc phiên bản cao hơn, hoặc trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.3 hoặc phiên bản cao hơn. Phạm vi hoạt động khoảng 30 m, do đó bạn có thể chụp những bức ảnh thật thú vị. Nếu không, bạn có thể sử dụng nó để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Q-Pic, thiết bị kích hoạt máy ảnh trên điện thoại từ xa qua Bluetooth


Ảnh minh họa


 

Sử dụng máy ảnh phía trước của điện thoại để chụp ảnh nhóm có thể tiện dụng, mặc dù đôi khi, tư thế của bạn không được thoải mái và rất khó thêm người vào trong hình. Chế độ hẹn giờ (chụp ảnh) có thể được kích hoạt thông qua các ứng dụng nhưng nó cũng không làm bạn hài lòng. Và QDOS Q-Pic đưa ra một giải pháp tốt nhất cho bạn.

Trong trường hợp hình mà bạn chụp không được rõ nét, bạn đã có Q-Pic. Nó là một thiết bị kích hoạt từ xa đủ nhỏ để bạn có thể đút trong túi của mình hoặc đeo quanh cổ. Thiết bị này sẽ kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth và đơn giản bạn chỉ cần bấm nút trên Q-Pic, thiết bị sẽ kích hoạt máy ảnh trên điện thoại của bạn.

Người ta hy vọng thiết bị sẽ tương thích với các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 7 hoặc phiên bản cao hơn, hoặc trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.3 hoặc phiên bản cao hơn. Phạm vi hoạt động khoảng 30 m, do đó bạn có thể chụp những bức ảnh thật thú vị. Nếu không, bạn có thể sử dụng nó để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Giá 19,99 bảng Anh, Q-Pic là thiết bị giá cả phải chăng, và theo QDOS, tuổi thọ pin của thiết bị vào khoảng 40.000 lần ấn nút, sau đó bạn có thể nói rằng bạn có thể chụp rất nhiều ảnh trước khi phải sạc thiết bị. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc đặt hàng sản phẩm, xin vui lòng truy cập vào trang web của QDOS.

LG - Swarovski giới thiệu smart tivi cao cấp OLED


Ảnh minh họa


 

Một số người trong chúng ta kiếm được nhiều tiền hơn là tiêu tiền, nhưng  những thiết bị cao cấp mà họ sở hữu nhìn lại khá "bình thường". Và có thiết bị nào nhìn bình thường nhưng lại có chất lượng tuyệt vời? Tập đoàn điện tử khổng lồ đến từ Hàn Quốc LG hợp tác với Swarovski sẽ trình làng ti vi thông minh OLED cao cấp.

Swarovski, thương hiệu đồ trang sức nổi tiếng đến từ Áo, nhà cung cấp pha lê chất lượng cao toàn cầu, hợp tác với LG để ra mắt smart ti vi OLED cong độc quyền tại hội nghị điện tử IFA vừa khai mạc ngày 5/9 tại Berlin. Sản phẩm này được dát pha lê ở đế, được bổ sung thêm các màu.

Ngoài ra, với độ dài chỉ 4mm và nặng 16kg, TV OLED màn hình cong là thiết bị tinh thể tuyệt vời nhất của Swarovski hơn. Giá của nó chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn nó là một thiết bị cao cấp.

Logitech K480, bàn phím Bluetooth đa năng

Sẽ rất tuyệt nếu bạn có trong tay một bàn phím mà bạn có thể sử dụng nó cho nhiều thiết bị cùng một lúc? Tin tốt cho bạn là Logitech vừa công bố bàn phím Logitech Bluetooth Multi-Device Keyboard K480, như tên gọi của nó, có thể được sử dụng với nhiều thiết bị cùng một lúc. Một trong những tính năng quan trọng là khả năng chuyển đổi giữa các thiết bị với núm Easy-Switch. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sử dụng từ máy tính sang điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.


Ảnh minh họa


 

Bàn phím Logitech K480 là một phụ kiện để bàn cỡ lớn, không giống với bàn phím thiết kế cho điện thoại thông minh và máy tính bảng có kích cỡ nhỏ hơn. Mặc dù nó hơi bị hạn chế bởi khả năng di động nhưng nếu bạn muốn yêu cầu tính năng và sự tiện dụng thì K480 có thể làm hài lòng bạn.

Bàn phím Logitech K480 Bluetooth có giá 49,99 USD, khá hợp lý vì bao đựng máy tính được thiết kế cho máy tính bảng đắt hơn (giá cao hơn gấp đôi), và sẽ có mặt ở Mỹ và Châu Âu trong tháng này. Nó cũng sẽ tương thích với các hệ điều hành, thiết bị khác nhau, bao gồm cả Windows, Mac, Chrome OS, iOS và Android.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc