Du lịch đất nước bí ẩn nhất bằng…thiết bị di động

06:39, 08/05/2014
|

(VnMedia) - Ứng dụng du lịch Triều Tiên - North Korea Travel dành cho các du khách đã được tạo ra, cho phép những ai muốn khám phá có thể tìm hiểu về “quốc gia bí mật nhất trên thế giới”.

Triều Tiên được coi là một trong những nước bí ẩn nhất thế giới. Các công dân nước này không được ra nước ngoài và hầu như không được liên lạc với các du khách tới thăm quan tại đây. Số ít du khách tới Triều Tiên thường chỉ được đưa đến một vài địa điểm định trước và hầu như chẳng mấy khi được tới các nơi khác.

Ảnh minh họa


North Korea Travel là một ứng dụng dành cho du khách, hứa hẹn sẽ cho phép họ tiếp cận được nhiều hơn với quốc gia bí ẩn này.

Với khoảng 6.000 khách du lịch Phương Tây đến quốc gia Đông Á mỗi năm, ứng dụng này khẳng định bổ sung những hình ảnh mà họ chưa bao giờ được nhìn thấy trước đây, đồng thời cung cung cấp thêm quan điểm chuyên gia về cuộc sống hàng ngày và văn hóa ở Triều Tiên.

Ứng dụng North Korea Travel sử dụng địa điểm gắn tag địa lý của một kinh tế gia người Mỹ Curtis Melvin  - chuyên thu thập hình ảnh vệ tinh Triều Tiên. Ông đã từng tiết lộ một loạt các tấm ảnh cho thấy nhiều khía cạnh của thế giới bí mật Triều Tiên mà người ngoài hiếm khi được nhìn thấy.

Các điểm đến gồm Ryongmun Cavern, đường cao tốc Youth-hero (đây được mệnh danh là đường cao tốc ít người đi nhất thế giới) và sở thú Rajin. Tất cả 350 địa điểm đặc trưng trong ứng dụng dành cho các du khách và người dùng để họ có thể tìm hiểu về đất nước bí ẩn này.

Mỗi địa điểm, các du khách sẽ được hướng dẫn cách để đến du lịch. Hiện ứng dụng đã có sẵn để người dùng iOS và Android tải về.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc