Đào tạo lập trình trên IPv6 cho doanh nghiệp phần mềm

20:45, 07/05/2014
|

(VnMedia) - Trong thời gian ba ngày, từ 05/5/2014 - 07/5/2014, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã phối hợp cùng các chuyên gia quốc tế về lập trình IPv6 tổ chức chương trình đào tạo về lập trình trên nền IPv6 - Certified Network Programmer CNP6 nhằm đào tạo kiến thức cơ bản về IPv6 dành cho các kỹ thuật viên của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP), các doanh nghiệp phần mềm trong nước.

 

>> Ứng dụng IPv6: Cần thêm đột phá 

Khóa đào tạo này nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày IPv6 Việt Nam năm 2014 (06/05). Trước đó, VNNIC cũng đã tổ chức một loạt các khóa đào tạo kiến thức cơ bản về IPv6 dành cho các kỹ thuật viên của các ISP, đây là hoạt động quan trọng trong kế hoạch đào tạo nâng cao nguồn nhân lực triển khai IPv6 tại Việt Nam, đáp ứng yêu cầu thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6.

 

 Ảnh minh họa

Tham dự khóa đào tạo “Certified Network Programmer for IPv6” năm nay, có sự tham gia của 19 cán bộ kỹ thuật của ISP, doanh nghiệp phần mềm trong nước. Các học viên được các chuyên gia hướng dẫn các nội dung chuyên sâu về lập trình trên nền IPv6, giúp các đơn vị có thể nhanh chóng tiếp cận, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng IPv6 trên thực tế.

 

Giảng viên chính của khóa đào tạo “Certified Network Programmer for IPv6” đến từ Trung tâm nghiên cứu về IPv6 thuộc Trường Đại học Malaysia - NAv6 (National Advanced IPv6 Cente of Excellence), đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi IPv6 tại Malaysia năm 2010. NAv6 là đơn vị đã tổ chức nhiều khóa đào tạo khác nhau về IPv6 tại nhiều nơi trên thế giới.

 

Trước đó, Hội thảo “Ứng dụng IPv6” - “IPv6 Showcase” nhân Ngày IPv6 Việt Nam đã được tổ chức thành công, với sự tham gia của khoảng 300 khách mời là các chuyên gia trong và ngoài nước, đại diện của Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp viễn thông và Internet, các tổ chức tài chính, ngân hàng.
Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc