Khám phá trang phục bằng kim cương chống đạn

11:47, 26/03/2014
|

(VnMedia) - Khi nói về áo chống đạn, bạn sẽ nghĩ ngay đến áo gi-lê Kevlarcảnh sát thường mặc. Nhìn chung, những chiếc áo này có kích thước to lớn, nặng nề, nhưng nó có tác dụng như người ta mong đợi: chống đạn.

Nhưng bạn phải làm gì nếu bạn là nhân vật quan trọng và bạn phải tham dự một buổi dạ tiệc? Chắc chắn rằng rất khó chịu khi vận chiếc áo chống đạn Kevlar trong sự kiện này ? Công ty Thụy Sĩ Suitart gần đây cho ra mắt trang phục có tên là Diamond Armor, bề ngoài nó chẳng khác gì trang phục bình thường nhưng thực tế nó lại có tác dụng mà bạn mong muốn.

Ảnh minh họa

Được làm bằng 880 viên kim cương đen, trang phục Diamond Armor không chỉ bảo vệ bạn khỏi tầm ngắm mà còn có tính năng không thấm nước và điều hòa nhiệt độ làm mát cơ thể bạn. Người ta có thể tưởng tượng ra một kịch bản phim gián điệp trong đó điệp viên, sau khi đốt ảnh, đã nhảy xuống sông, bơi và thoát khỏi nguy hiểm với thân hình hoàn toàn khô ráo.

Theo thông số kỹ thuật, trang phục được làm bằng một loại vật liệu nhẹ của Croshield (nhà sản xuất và phát triển áo chống đạn và trang thiết bị bảo vệ cơ thể trước sát thương từ đạn và mảnh vỡ bom mìn nổi tiếng của Croatia ) có thể bảo vệ người mặc ở cấp 2 thoát khỏi những viên đạn của súng ngắn 9mm đến đến súng trường bắn tỉa Magnums 0,57 li. Công nghệ chống thấm là công nghệ nano tự làm sạch của Schoeller.

Diamond Armor còn được tích hợp hệ thống điều hòa không khí AIR CONDITION SUIT SYSTEM do EMPA phát triển. Công nghệ được tích hợp có thể được kích hoạt bằng một nút bấm, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người mặc và ngăn tình trạng đổ mồ hôi cơ thể do phải mặc áo vest bên ngoài và thời tiết nóng bằng cách làm mát bằng không khí ẩm. Với những đặc tính trên, chiếc áo này có giá không rẻ chút nào, 3,2 triệu đô.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc