Xperia Tablet Z2 siêu mỏng và không thấm nước

14:40, 26/02/2014
|

(VnMedia) - Tại MWC 2014, Sony vừa trình làng máy tính bảng cao cấp Xperia Tablet Z2 với thiết kế siêu mỏng, cấu hình mạnh mẽ và hoàn toàn chống thấm nước.


Thiết kế


Thiết kế của máy không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm Xperia Tablet Z với hai mặt máy vẫn làm bằng kính, khung nhôm mạnh mẽ và kết cấu chống thấm nước tuyệt vời. Tuy nhiên, viền màn hình của máy lại khá dày khiến kích thước trở nên đôi chút cồng kềnh. Mặc dù vậy, Xperia Tablet Z2 vẫn khiến người dùng kinh ngạc nhờ kích thước siêu mỏng và siêu nhẹ. Máy chỉ mỏng 6,4mm và nặng 426g đối với phiên bản WiFi hoặc nặng 439g đối với phiên bản 3G/4G LTE.

Ảnh minh họa


Giống như phiên bản trước đây, Tablet Z2 hoàn toàn không thấm nước, cho phép người dùng có thể nhúng chúng vào nước để rửa các vết bẩn, dấu vân tay… Chúng không thấm nước bởi được được Sony bao bọc các cổng chính – gồm khẻ cắm thẻ nhớ microSD bằng nắp cao su.

Ảnh minh họa
Nắp cao su bảo vệ các cổng chính để không bị thấm nước nhưng giắc cắm
tai nghe không cần che chắn.


Điểm khác biệt duy nhất so với phiên bản tiền nhiệm là các bộ loa trên máy tính bảng đã được di chuyển. Chúng đã biến mất khỏi cạnh của máy tính bảng và được đặt lên mặt trước, tương như như cách bố trí bộ loa Boomsound trên HTC one,  nhằm mang lại chất lượng âm thanh to, rõ ràng hơn trước.

Ảnh minh họa
Máy chỉ mỏng 6,4mm.

Màn hình

Xperia Tablet Z2 có thông số kỹ thuật màn hình tương tự so với phiên bản thế hệ trước. Máy sở hữu màn hình FullHD TRILUMINOS cỡ 10,1-inch, độ phân giải 1920 x 1080 điểm ảnh kèm theo công nghệ hiển thị X-Reality và Live Color LED được vay mượn từ dòng Tivi nổi tiếng của Sony.

Ảnh minh họa


Mặt khác, có một thay đổi đối với công nghệ màn hình Live Color LED – kết hợp đèn nền LED màu xanh với các điểm ảnh phốt pho đỏ và xanh mà Sony khẳng định, nhờ đó màu sắc sẽ hiển thị sắc nét và sống động hơn.

Hiệu suất và phần cứng

Giống như “người anh em” smartphone Z2, Xperia Tablet Z2 là một trong những thiết bị đầu tiên được trang bị bộ xử lý Snapdragon 801 mới nhất của Qualcomm. Chip Snapdragon 801 là một phiên bản nâng cấp đáng kể so với chip S4 Pro được sử dụng trên phiên bản trước đây - Snapdragon 801.

Snapdragon 801 trang bị 4 lõi Krait 400 với tốc độ xung nhịp 2,3GHz và đơn vị xử lý đồ họa Adreno 330 GPU, mạnh mẽ hơn so với chip Snapdragon 800 sử dụng phổ biến trên các sản phẩm cao cấp hiện nay. Máy tính bảng mới của Sony cũng có cùng bộ nhớ RAM như Zperia Z2. Xperia Tablet Z2 đi kèm với bộ nhớ RAM 3GB, kết hợp với bộ xử lý mạnh mẽ cho phép người dùng chơi game, chạy ứng dụng mượt mà nhất.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều vay mượn từ smartphone mới của Sony, Tablet Z2 sử dụng bộ camera Exmor RS độ phân giải thấp hơn – 8MP, đủ để phục vụ nhu cầu chụp ảnh, quay video của người dùng. Máy cũng tích hợp camera 2,2MP ở mặt trước để thực hiện các cuộc gọi video.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, với nguồn pin 6000mAh, Tablet Z2 có thể chạy đa tác vụ trong thời gian khoảng 10 tiếng mới phải sạc pin. Máy trang bị nguồn pin 16GB hoặc 32GB nhưng có thể mở rộng tối đa lên 64GB nữa nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.  Tablet Z2 sẽ có các phiên bản chỉ hỗ trợ WiFi và phiên bản LTE. Cả hai phiên bản này đều trang bị kết nối NFC và Bluetooth.

Xperia Tablet Z2 cũng vay mượn công nghệ khử tiếng ồn số mới của Sony từ smartphone Xperia Z2, vì vậy, nếu bạn mua một trong những tai nghe khử tiếng ồn của Sony, bạn sẽ hưởng lợi rất lớn nhờ giảm được đáng kể các tiếng ồn xung quanh, nhất là khi người dùng đang gọi điện trong một môi trường khá ồn ào.

Phần mềm

Phần mềm thông minh, Tablet Z2 cũng chia sẻ một số tính năng mới từ smartphone Xperia Z2. Cả hai thiết bị đều xuất xưởng chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất và cập nhật giao diện người dùng Timescape UI – thiết kế lại chút ít toàn bộ hệ điều hành. Sony Xperia tablet Z2 bao gồm tất cả các ứng dụng tích hợp của Sony, gồm ứng dụng Walkman, PlayMemories… và đi kèm với đầy đủ ứng dụng chụp ảnh để mang lại cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất.

Ngoài ra, Sony cũng cung cấp khả năng chỉnh sửa các tệp tin Microsoft Office nhờ trang bị phiên bản đầy đủ của OfficeSuite Pro 7. Ngoài ra, Xperia Z2 Tablet đi kèm với 6 bộ phim miễn phí được tải từ Sony Pictures và 30 ngày dùng thử miễn phí dịch vụ Music Unlimited.

Kết luận

Nhìn chung, Sony Xperia Tablet Z2 là máy tính bảng Android hàng đầu của Sony trong năm 2014. Máy cũng có vị trí quan trọng tương tự như Xperia Tablet Z của năm 2013. Sony Xperia Tablet Z2 cải tiến đáng kể so với phiên bản Tablet Z đời đầu (phiên bản khá ấn tượng của năm 2013). Có thể bạn sẽ thích một máy tính bảng với độ phân giải màn hình cao hơn, nhưng bộ xử lý được nâng cấp, các tính năng phần mềm trên Xperia Tablet Z2 sẽ mang lại những trải nghiệm khá hấp dẫn của máy tính bảng cao cấp.

Sản phẩm sẽ bán ra thị trường trong tháng 3 tới. Hiện Sony chưa tiết lộ về giá của sản phẩm này. 


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc