Những siêu phẩm tại triển lãm di động thế giới

07:31, 25/02/2014
|

(VnMedia) - Ngày khai màn chính thức của triển lãm di động thường niên lớn nhất thế giới đã ghi dấu với hàng loạt sản phẩm công nghệ đáng chú ý từ Acer, LG, Huawei, Lenovo hay Samsung.

 

LG Pro 2

 

LG G Pro 2 là smartphone thế hệ tiếp theo của Optimus G Pro với nhiều nâng cấp đáng chú ý trong cấu hình lẫn thiết kế. Chiếc điện thoại lên đến 5,9 inch này lớn hơn bản cũ (5,5 inch) và có nhiều điểm rất giống với LG G Flex 6 inch màn hình cong như có kích cỡ tương đương, sử dụng cùng loại vi xử lý.

 

 Ảnh minh họa

G Pro 2 sử dụng màn hình IPS Full HD, mỏng 8,3 mm, tích hợp chip Snapdragon 800lõi tứ 2,26 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB kèm khe cắm thẻ nhớ. Camera phía sau 13 chấm có khả năng quay video 4K và quay phim tốc độ cao 120 khung hình mỗi giây còn máy ảnh phía trước là 2,1 megapixel.

 

Sản phẩm chạy Android 4.4 KitKat cùng tính năng bảo mật Knock Code, cho phép người dùng mở khóa điện thoại mà không cần nhìn vào màn hình. Knock Code sử dụng mạng lưới ẩn để người sử dụng gõ vào những vị trí khác nhau mà họ đã lựa chọn trên màn hình để truy cập thiết bị.

 

Lenovo Yoga Tablet 10 HD+

 

Theo công bố của Lenovo, Yoga Tablet 10 HD+ là phiên bản nâng cấp của chiếc Yoga Tablet 10 đã được Lenovo ra mắt trước đây. Trong đó, nâng cấp đáng kể nhất chính là màn hình của máy được nâng lên thành Full-HD và dùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 đạt tốc độ 1,6 GHz (thay vì vi xử lý Mediatek đạt tốc độ 1,2 GHz phiên bản cũ), 2 GB RAM, camera sau 8 MP và dung lượng pin lên đến 9.000 mAh - có khả năng giúp máy hoạt động liên tục 18 giờ.

 

 Ảnh minh họa

Yoga Tablet 10 HD+ cũng sử dụng thiết kế chân xoay giúp máy có thể chuyển đổi sang chế độ gõ phím nhanh hoặc chuyển sang chế độ xem video một cách tiện lợi, máy sẽ được cài sẵn bản Android 4.3 và nặng khoảng 615 gram.

 

Lenovo cho biết Yoga Tablet 10 HD+ sẽ có thêm một bàn phím rời và sẽ được bán ra thị trường vào tháng 4 tới với giá 349 USD (bao gồm cả bàn phím). Đến tháng 5.2014, máy sẽ được cập nhật lên bản Android 4.4 mới của Google.

 

Huawei TalkBand B1

 

Không chỉ đóng vai trò như một vòng tay thông minh có chức năng theo dõi chỉ số sức khỏe của người dùng như số bước đi, khoảng cách đã di chuyển, lượng calo đã đốt cháy, Huawei TalkBand B1 còn gắn một tai nghe Bluetooth trong dây đeo và có thể tháo rời khi cần thiết. Nhờ vậy, bạn có thể nghe và thực hiện cuộc gọi không dây với chiếc vòng này.

 

TalkBand B1 hỗ trợ đồng bộ với điện thoại Android 2.3+/iOS 5.0+ thông qua kết nối Bluetooth 4.1 và NFC. Màn hình OLED 1,4 inch trên vòng có hiển thị giờ và những thông báo mới từ điện thoại.

 

Samsung Gear 2 và Gear Neo

 

 Ảnh minh họa

Năm tháng sau khi công bố chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình Galaxy Gear, Samsung lại tiếp tục tung ra hai mẫu đồng hồ đeo tay mới,Gear 2 và Gear Neo tại triển lãm MWC năm nay. Gear 2 sử dụng màn hình Super AMOLED 1,63 inch độ phân giải 320 x 320 pixel, vi xử lý hai nhân tốc độ 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, camera 2 megapixel hỗ trợ lấy nét tự động, quay video HD, pin 300mAh cho thời lượng hoạt động khoảng 2-3 ngày.

Sở hữu cấu hình và thiết kế giống Gear 2, Gear 2 Neo chỉ khác là không có camera. Cả haiđều mang đến những cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm của chúng bao gồm giao diện Tizen hoàn toàn mới và bộ cảm biến đo nhịp tim, có khả năng theo dõi tim và bước chạy của người dùng trong lúc tập luyện thể thao.

 

LG G2 mini

 

 Ảnh minh họa

Tuần trước LG tiết lộ về sự tồn tại phiên bản thu nhỏ của chiếc smartphone LG G2 và bây giờ hãng công nghệ Hàn Quốc đã chính thức trình làng G2 mini, với thiết kế tương tự như G2 nhưng có kích thước nhỏ và cấu hình thấp hơn so với “đàn anh”. Kích thước màn hình của máy chỉ 4,7 inch, nhỏ hơn 0,5 inch so với G2, độ phân giải 540 x 960 pixel. Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, camera chính 8 megapixel, camera phụ 1,3 megapixel.

 

Acer Liquid E3 và Z4

 

Acer Liquid E3 và Z4 là hai mẫu smartphone Android giá rẻ được thiết kế với mục đích giúp người dùng chụp ảnh nhanh, đặc biệt là ảnh “tự sướng”. Cả hai máy đều có phím cứng chụp ảnh trên thân máy và bạn nhấn giữ vào phím này để khởi động ứng dụng chụp ảnh. Camera trên máy cũng có khả năng lấy nét cực nhanh, khẩu độ lớn f/1.8.

 

 Ảnh minh họa

Acer Liquid E3sở hữu màn hình kích thước 4,7 inch độ phân giải HD, vi xử lý bốn nhân MediaTek tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB, camera chính 13 megapixel, camera phụ 2 megapixel.

 

Có cấu hình thấp hơn Liquid E3, Acer Liquid Z4 được trang bị camera chính 5 megapixel, sử dụng vi xử lý lõi kép 1,3GHz, màn hình của máy độ phân giải chỉ 480p.


MediaPad M1

 

 Ảnh minh họa

MediaPad M1 có ngoại hình hao hao như HTC one. Máy được trang bị màn hình 8 inch, độ phân giải chuẩn HD (1280 x 800 pixels), có hai dải loa (âm thanh vòm DTS) ở mặt trước. Được biết thỏi pin 4800 mAh của máy có khả năng “bơm” pin cho các thiết bị khác, thông qua một sợi cáp chuyên dụng.

 

MediaPad X1

 

 Ảnh minh họa

Trong số các sản phẩm mà Huawei công bố tại MWC 2014, ấn tượng nhất chính là MediaPad X1, chiếc máy tính bảng 7 inch có độ dày chỉ 7,18 mm mà thôi, vượt mặt các đối thủ sừng sỏ khác hiện nay như: Nexus 7 2013 (8,4 mm) và iPad Mini 2 (7,5 mm). Chưa ngừng lại tại đó, máy còn có viền màn hình siêu hẹp, cùng trọng lượng chỉ 239 gram.

 

MediaPad X1 sử dụng màn hình 7 inch độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel, vi xử lý bốn nhân tốc độ 1,6GHz, camera chính sử dụng cảm biến Sony Exmore BSI độ phân giải 13 megapixel, camera phụ 5 megapixel tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh “tự sướng”. Máy có dung lượng pin 5000mAh, sử dụng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.


Thúy Nga - (laptopmag)

Ý kiến bạn đọc