5 laptop Samsung tốt nhất hiện nay

16:36, 03/01/2014
|

(VnMedia) - Thương hiệu smartphone được nhắc tới nhiều nhất chính là Samsung nhưng công ty này cũng gây ấn tượng trong phân khúc laptop. Dưới đây là 5 laptop được đánh giá tốt nhất của Samsung.

Samsung ATIV Book 9 Plus

Đây là một trong những ultrabook tốt nhất trong năm nay. Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng cỡ 13,3-inch, độ phân giải 3.200x1.800 điểm ảnh trong một cơ thể khung nhôm nguyên khôi khá mảnh mai 1,3cm. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Windows 8.1 và có giá 1.400USD (khoảng 28 triệu đồng).

Ảnh minh họa


Sản phẩm trang bị bộ nhớ RAM 4GB và sử dụng bộ xử lý tiêu thụ cực ít điện năng – Haswell của Intel và thời lượng pin hơn 9 tiếng đồng hồ. Con chip này hơn hẳn so với CPU sử dụng trong MacBook Air và cả MacBook Pro. Nhưng bộ xử lý này lại tích hợp đồ họa HD Graphics 4400 yếu hơn so với HD Graphics 5000 của dòng Air.

Samsung ATIV Book 5

Ảnh minh họa


ATIV Book 5, là máy tính xách nhỏ gọn với cấu hình tương tự như Series 5 Ultra. Máy được trang bị màn hình cảm ứng 14-inch, độ phân giải 1366 x 768, vi xử lí Intel Core i5-3337U, RAM 4GB, HDD tối đa 500GB đi kèm bộ nhớ flash ExpressCache 24GB. ATIV Book 5 nặng chỉ 1,9 kg  và nguồn pin thời lượng 7,5 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, sản phẩm còn trang bị bộ ứng dụng đa phương tiện gồm ứng dụng SideSync để kiểm soát thiết bị Samsung Android từ xa.

Samsung ATIV Book 8

Samsung ATIV Book 8 có thiết kế khá nổi bật với khung nhôm bóng bẩy. Máy có thiết kế khung cứng cáp giống như người tiền nhiệm ATIV Book 6, nhưng ATIV Book 8 lại có màu xám với logo bằng crôm lớn thiết kế ở bên phải của nắp trên, tạo thêm một điểm nhấn trong thiết kế tổng thể của máy. 

Ảnh minh họa


Samsung đã nâng cấp cho ATIV Book 8 với màn hình cảm ứng kích thước 15,6 inch độ phân giải Full HD nhằm hướng đến nhu cầu giải trí cũng như chơi game. Hình ảnh hiển thị trên màn hình có màu sắc tươi sáng, nhưng không thật sự nổi bật như mong đợi. Hơn nữa, ATIV Book 8 được Samsung trang bị hệ thống loa cao cấp của JBL tối ưu hoá cho nhu cầu giải trí, vì vậy loa cung cấp âm thanh lớn, âm bass mạnh mẽ, tiếng của các nhạc cụ là rất rõ ràng ngay cả khi âm lượng được đẩy lên mức cao.

Ngoài ra, ATIV Book 8 được trang bị 2 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ SD, khe cắm khóa an toàn, 2 cổng USB 3.0, HDMI, VGA, Gigabit Ethernet và một micro kết hợp với cổng cắm tai nghe cùng cổng cắm nguồn. 

Samsung ATIV Book 6

Samsung ATIV Book 6 là laptop màn hình cảm ứng cỡ 15-inch thường được các game thủ chuyên nghiệp lựa chọn. Đây không phải là laptop thông thường mà nhằm phục vụ mục đích giải trí đa phương tiện của người dùng. Sản phẩm trang bị bộ xử lý Intel Core i7, bộ nhớ DDR3 RAM 8GB, ổ cứng dung lượng 1TB và card đồ họa AMD Radeon 8770M HD 1GB.

Ảnh minh họa


Màn hình của máy không chỉ ấn tượng về khả năng đáp ứng nhanh của cảm ứng mà còn là màn hình hiển thị độ nét cao. Mức giá hiện tại của sản phẩm này là 1000USD và chỉ có một màu đen xám duy nhất. Các thông số kỹ thuật của laptop đa phương tiện này khá tốt và sẽ phù hợp với bất cứ ai.

Samsung Chromebook Series 3

Với mức giá 249USD, Samsung phát hành Chromebook Series 3 nhằm nhắm tới việc thay đổi cách mọi người sử dụng máy tính. Đó là chỉ chạy ứng dụng và không cần cài đặt trên máy, mọi hoạt động đều dựa trên trình duyệt và trực tuyến.

Ảnh minh họa


Sản phẩm có màn hình cỡ 11,6-inch, nhỏ hơn so với phiên bản trước nhưng có độ phân giải cao hơn - 1366x768 điểm ảnh. Máy nặng chưa tới 1,1kg và dày gần 2cm. Thiết kế bàn phím và bàn di chuột tương tự như phiên bản trước.

Giống như các phiên bản Chromebook trước, mô hình mới đặt trọng tâm vào việc lưu trữ trực tuyến thay vì tại máy. Do đó, máy chỉ có 16GB dung lượng lưu trữ, cộng với một khe cắm thẻ SD, nhưng Google chỉ cung cấp 100 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên Google Drive trong hai năm. Các thông số khác của máy gồm RAM 2GB, USB 2.0, cổng 3.0, HDMI, hai loa 1,5W, Bluetooth 3.0 và kết nối WiFi, máy không có 3G hoặc 4G. Google khẳng định, Chromebook Series 3 có thể hoạt động liên tục trong 6,5 tiếng mới phải sạc.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc