iPad Mini 2 sẽ có màn hình Retina và nhiều màu

07:06, 02/08/2013
|

(VnMedia) - Phiên bản tiếp theo của máy tính bảng iPad Mini có thể trang bị màn hình độ nét cao “Retina” và có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn.

Apple được đồn thổi đang làm việc với các nhà cung cấp trong khu vực Châu Á, gồm Samsung, Sharp và LG để phát triển thiết bị và đảm bảo cung cấp đủ màn hình để sản xuất sản phẩm này, theo nguồn tin giấu tên của tờ WSJ.

Màn hình Retina sẽ giúp iPad Mini mới được xếp vào dòng thiết bị Apple khác gồm iPhone, iPod Touch, iPad và MacBook Pro. iPad Mini hiện nay được trang bị màn hình có độ phân giải thấp hơn chỉ đạt mật độ 132ppi do LG và công ty AU Optronics sản xuất.

Ảnh minh họa


“Retina” là thuật ngữ do Apple đặt ra để chỉ các thiết bị có màn hình độ nét cao với mật độ đủ lớn để mắt người không thể phân biệt được các điểm ảnh khi xem từ một khoảng cách cụ thể. Mật độ điểm ảnh có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước màn hình, chẳng hạn như màn hình iPhone có mật độ 326ppi, trong khi iPad 4 là 264ppi.

Màn hình  Retina tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với màn hình độ phân giải bình thường, do đó, nếu iPad Mini mới sử dụng loại màn hình này, chúng có thể làm giảm thời lượng pin của máy hoặc Apple phải trang bị nguồn pin lớn lớn. Điều đó sẽ làm tăng bề dày và trọng lượng của máy.

Tuy nhiên, Apple đang phải đối mặt với áp lực cải thiện chất lượng màn hình trên các thiết bị mới nhất sau khi Google ra mắt phiên bản mới của máy tính bảng giá rẻ Nexus 7 mới vào cuối tuần trước. Sản phẩm này sở hữu màn hình có mật độ lên tới 323ppi, cao nhất hiện nay.

WSJ cho rằng, iPad Mini mới cũng trang bị màn hình cỡ 7,9-inch nhưng Apple sẽ bổ sung thêm nhiều màu sắc ở mặt sau của máy để người dùng lựa chọn. Phiên bản hiện bán trên thị trường chỉ có hai màu đen và trắng.

Theo dự đoán, sản phẩm sẽ ra mắt trong quý 4 năm nay.
 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc