Giao lưu trực tuyến "Báo điện tử và sự nổi tiếng"

14:23, 31/07/2013
|

(VnMedia) - Đây sẽ là chủ đề được bốn vị khách mời của Báo điện tử VnMedia cùng tham gia phân tích và bày tỏ quan điểm trong chương trình Tọa đàm - Giao lưu trực tuyến diễn ra vào 9 giờ sáng mai, 1/8 tại trụ sở Báo điện tử VnMedia - 30 Hàng Chuối - Hà Nội.

 

Trong giai đoạn hiện nay, Báo điện tử đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của rất nhiều người. Với sự phong phú, cập nhật trong mọi lĩnh vực, từ chính trị, xã hội, kinh tế, văn hoá, giải trí, thể thao, công nghệ… các báo điện tử đã thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

 

Sự phát triển mạnh mẽ trên đã góp phần tạo nên một thị trường báo chí đa dạng, mới mẻ. Với sức lan toả nhanh của báo điện tử, mọi thông tin từ các ngõ ngách đời sống, xã hội đều được truyền tải tới bạn đọc, cập nhật từng giây, từng phút.

 

Nhờ sức lan tỏa của báo điện tử, có rất nhiều cá nhân đã trở nên nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn ra cả quốc tế. Các nghệ sĩ trong giới showbiz có lẽ là ví dụ điển hình nhất. Dĩ nhiên, với tài năng của bản thân, họ đã có tiếng, thương hiệu trong lòng người xem, người nghe, song cũng nhờ có những bài viết trên các báo điện tử, họ càng nổi tiếng hơn. Nhờ báo điện tử, các nghệ sĩ cũng có những lợi ích nhất định.

 

Chẳng hạn như ca sĩ Mỹ Linh, nữ diva của làng ca nhạc Việt Nam . Nhờ sự truyền thông của báo điện tử, hàng loạt các dự án của cô đã được nhiều người biết tới hơn và đem lại sự thành công lớn. Hay Á hậu Thuỵ Vân, giờ cô không chỉ được biết tới là một người đẹp mà còn là một MC của chương trình Bản tin Tài chính được biết đến như mẫu người phụ nữ hiện đại, tài năng và xinh đẹp. Bên cạnh những nỗ lực của chính bản thân những nghệ sĩ, người đẹp, cũng không thể phủ nhận vai trò của truyền thông, báo điện tử đã giúp họ đến được gần hơn với đông đảo công chúng. Và dĩ nhiên, thêm nổi tiếng hơn.


 Ảnh minh họa
Bốn khách mời cùng tham gia giao lưu trực tuyến. Ảnh từ trên xuống, từ trái qua phải: Ông Vũ Hoàng Liên, Ca sĩ Mỹ Linh, Á hậu Thuỵ Vân, Ca sĩ Tấn Minh.


Nhờ sức lan tỏa của báo điện tử, có rất nhiều con người bình dị đã trở nên nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn ra cả quốc tế. Trong những ngày này, khi các trường Đại học công bố điểm thi, đã có rất nhiều học sinh nghèo học giỏi trở thành thủ khoa các trường Đại học danh tiếng được các báo mạng truyền tải đến độc giả. Nhờ có báo điện tử, các em đã trở nên nổi tiếng, trở thành những tấm gương đáng để các lớp học sinh tiếp sau học tập...

 

Bên cạnh những mặt tích cực được ghi nhận, hiểu được vai trò, sức mạnh của báo điện tử trong việc lan tỏa thông tin, sự nổi tiếng mà nhiều người có được hay cố tìm cách để có trên môi trường báo điện tử một cách phản cảm. Cũng trong giới showbiz, một số nghệ sĩ đã và đang dùng báo điện tử như là một công cụ lăng xê tên tuổi mình thái quá. Gần đây nhất là hiện tượng “bà Tưng” hay một số hotgirl khác tìm cách nổi tiếng bằng cách khoe thân, khoe ngực...

 

Trong khi hầu như các tờ báo điện tử chính thống có quan điểm rõ ràng, đúng đắn về các hiện tượng nêu trên, thậm chí là tẩy chay thì vẫn có một số báo điện tử và đặc biệt là các trang thông tin điện tử vốn là cổng thông tin của doanh nghiệp lại tiếp tay cho sự lố lăng, phản cảm này bằng những thông tin câu khách, rẻ tiền, thậm chí còn ăn cắp cả trí tuệ, chất xám để xào xáo lại thành sản phẩm của mình.

 

Vậy làm sao báo điện tử có thể đấu tranh và giúp những nhân vật như "bà Tưng" hiểu được giá trị thực của sự nổi tiếng? Các tờ báo điện tử “quen” giật gân câu khách, những trang thông tin điện tử “quen” ăn cắp thông tin, chất xám của người khác sẽ có sự nhìn nhận, hành động đúng đắn hơn?

 

Nhân dịp 10 năm thành lập (06/8/2003-06/8/2013), Báo điện tử VnMedia tổ chức buổi tọa đàm - giao lưu trực tuyến với chủ đề “Báo điện tử và sự nổi tiếng”, với sự tham gia của chuyên gia về CNTT, Internet, ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, nguyên Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia cùng ba khách mời là nghệ sĩ, diễn viên đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - những tên tuổi vốn đã rất thân quen với độc giả báo mạng là ca sĩ Tấn Minh, ca sĩ Mỹ Linh và Á hậu Thuỵ Vân.

 

Bốn vị khách mời sẽ tham gia Tọa đàm - Giao lưu trực tuyến sẽ cùng chia sẻ những quan điểm cởi mở về chủ đề “Báo điện tử và sự nổi tiếng” cũng như xu hướng, mục tiêu trở thành người nổi tiếng trong giới nghệ sĩ hiện nay với độc giả Báo điện tử VnMedia vào 9 giờ sáng ngày mai, 1/8. Mời độc giả gửi câu hỏi giao lưu và chia sẻ những ý kiến, quan điểm của mình với bốn vị khách mời tại địa chỉ http://talk.vnmedia.vn/giaoluu.


Báo điện tử VnMedia

Ý kiến bạn đọc