Sắp có loạt smartphone mang sức mạnh RAM 3GB

07:15, 26/07/2013
|

(VnMedia) - Samsung vừa công bố bắt đầu sản xuất đại trà bộ nhớ RAM LPDDR3 dung lượng 3GB dành cho smartphone. Những điện thoại đầu tiên sử dụng RAM 3GB sẽ xuất xưởng vào nửa cuối năm nay.

Giới thạo tin trước đây cho biết, smartphone hàng đầu thế hệ mới của Samsung – Galaxy Note 3 sẽ sử dụng bộ nhớ RAM 3GB để hỗ trợ các hoạt động nuột hơn. Do đó, công bố sản xuất đại trà RAM 3GB của Samsung càng củng cố thêm cho tin đồn đó. Ngoài ra, còn có một siêu phẩm khác – LG G2 cũng được đồn thổi sử dụng RAM 3GB.

Ảnh minh họa


Ngoài việc sử dụng điện năng hiệu quả, modul RAM mới còn nhanh hơn, hỗ trợ hoàn toàn LTE –A và cho phép các nhà sản xuất chế tạo các thiết bị mỏng hơn và có nhiều không gian dành cho nguồn pin lớn hơn.

Bộ nhớ Samsung 3GB LPDDR3 sử dụng 6 chip LPDDR3 4Gb cỡ 20nm (nhỏ nhất trong ngành công nghiệp), trong một kết cấu đối xứng hai bộ ba chip đóng gói trong một kích cỡ cao 0,8mm. Với kích cỡ này, giải pháp bộ nhớ siêu mỏng mới của Samsung sẽ giúp cho các nhà sản xuất thiết kế smartphone mỏng hơn và cho phép họ tăng dung lượng pin. Không chỉ thu nhỏ kích cỡ, bộ nhớ mới còn cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, lên tới 2,133Gb/giây mỗi chân.

Bước tiếp theo, công ty phát triển module 3GB dựa trên 4 chip LPDDR3 DRAM 6Gb để nâng cao hiệu suất của bộ nhớ RAM.

Hiện Samsung vẫn chưa xác nhận liệu Galaxy Note 3 và LG G2 có sử dụng RAM 3GB hay không. Công ty chỉ cho biết, ban đầu bộ nhớ này sẽ được áp dụng cho hầu hết các smartphone cao cấp trên toàn thế giới trong năm tới. Điều đó chứng tỏ, Samsung sẽ cung cấp bộ nhớ này cho một loạt các nhà sản xuất thiết bị di động trên toàn cầu.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc