Thị trường game “nóng” với Chinh phục Vũ môn

18:56, 20/05/2013
|

(VnMedia) - Đúng dịp vào hè 2013, công ty Cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến - Egame đã giới thiệu chế độ (mode) chơi mới của trò chơi (game) trực tuyến Chinh phục Vũ môn mang tên Siêu hùng đại chiến. Một trong những game giáo dục đang rất hấp dẫn người chơi tại Việt Nam .

 

Chinh phục Vũ môn được biết đến là trò chơi trực tuyến, nhập vai 3D đầu tiên ở Việt Nam mang yếu tố giáo dục và được đánh giá là một trong những tựa game nhập vai hấp dẫn nhất năm 2012. Thông qua việc ra mắt của Siêu hùng đại chiến, Chinh phục Vũ môn đã xoá nhoà quan điểm cho rằng game giáo dục đồng nghĩa với nhàm chán và nặng nề.

 Ảnh minh họa

 

Rất nhiều ý kiến cho rằng Siêu hùng đại chiến mang đến cho người chơi những phút giây thư giãn cùng trải nghiệm hấp dẫn khi đắm mình trong thế giới 3D huyền ảo, đầy màu sắc, những cuộc đấu trí sôi động tại các đấu trường kết hợp cùng âm thanh, hiệu ứng tuyệt đẹp...

 

Với Siêu hùng đại chiến, giấc mơ tuổi thơ hoá thân thành những vị anh hùng trừ gian diệt bạo của nhiều người đã được hiện thực hoá. Khi tham gia game, người chơi sẽ nhập vai vào một trong những siêu anh hùng rất quen thuộc như: Superman, Catwoman, Spiderman, Ironman, Batman... những nhân vật nổi tiếng mà gần gũi trong truyện tranh của Marvel và DC Comics.

 

Các siêu hùng tụ họp để thành lập những “Biệt Đội” để rồi cùng nhau đồng hành trên con đường chinh phục những thử thách, tìm kiếm thành công. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được điều khiển các nhân vật yêu thích, được sử dụng những quyền phép mà bạn mơ ước lúc còn ở tuổi “nhóc tì”.

 

Đặc biệt hơn nữa, Siêu hùng đại chiến còn cung cấp một tính năng độc đáo mà chưa game nào ở Việt Nam có được. Đó chính là việc vận dụng kiến thức để “công thành”. Với quan điểm tri thức là sức mạnh, Siêu hùng đại chiến khuyến khích người chơi lấy kiến thức bản thân làm hành trang thông qua việc chọn chế độ trả lời câu hỏi xuất hiện trong trận đấu.

 

Hệ thống sẽ sinh ra các tướng mạnh hay yếu phụ thuộc vào thời gian trả lời đúng câu hỏi nhanh hay chậm. Đây là tính năng kết hợp hài hoà giữa chơi và học và hứa hẹn sẽ mang lại lợi thế cho các đội Siêu hùng nếu người chơi có kiến thức tốt.

 

Theo đánh giá của Thứ trưởng bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, nếu khai thác tốt game giáo dục sẽ góp phần trong việc hình thành nhân cách, bổ trợ kiến thức cho học sinh. Game giáo dục cần đạt được các tiêu chí giáo dục rõ ràng: giải trí lạnh mạnh và cung cấp tri thức, kỹ năng cho người chơi. Trong các game đang phát hành thì game mang tên Chinh Phục Vũ môn tiếp cận được các tiêu chí này.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc