Bộ Công an vào cuộc truy tìm hacker tấn công PetroTimes

13:20, 20/05/2013
|

Tòa soạn báo điện tử của ngành dầu khí đã gửi thông tin về vụ tấn công tới Trung tâm an toàn thông tin (Bộ Công an), để truy tìm kẻ phá hoại.

Việc tấn công này bắt đầu từ 22h ngày 18/5, tuy không gây tác hại với trang web về phía bạn đọc nhưng lại làm ảnh hưởng đến quá trình cập nhật các tin bài mới.

Xác định đây là một thủ đoạn mới và nghiêm trọng nên bộ phận kỹ thuật của PetroTimes đã nhờ tới sự trợ giúp của Trung tâm an toàn thông tin (Bộ Công an).

Đây là lần thứ 2, PetroTimes bị các hacker tấn công, phá hoại.

Với sự hỗ trợ kịp thời của các cán bộ thuộc Trung tâm an toàn thông tin, Bộ Công an, đến chiều ngày 19/5, PetroTimes đã chặn được cuộc tấn công này.

Đây là thủ đoạn mới nhắm vào các trang báo điện tử của một số hacker có mục đích xấu. Các cuộc tấn công nhiều khả năng được thực hiện ở trong nước và có sử dụng các dải IP từ nước ngoài.

Trước đó, vào ngày 09/06/2011, sau khi đăng tải thông tin chi tiết vụ việc tàu ngư chính Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam, phá hoại cáp thăm dò tàu Viking II, PetroTimes đã phải hứng chịu cuộc tấn công kép từ hacker nước ngoài, bao gồm cả tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) và xâm nhập phá hoại cơ sở dữ liệu.

Theo phản hồi cuối cùng từ máy chủ mà quản trị viên nhận được trước khi ngừng hoạt động vì quá tải, một lượng truy cập khoảng trên 600 ngàn kết nối đồng thời đã dồn vào địa chỉ www.petrotimes.vn. Dữ liệu các bài viết, hình ảnh, video về vụ phá hoại tàu Viking II cũng bị tấn công và phá hoại. Nhưng rất may, nhờ có sự cảnh báo từ trước của các cơ quan chức năng và an ninh mạng, toàn bộ hệ thống đã được sao lưu dữ liệu đầy đủ (kể cả các thông tin mới nhất về vụ tàu Viking bị phá hoại).


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc