Sinh viên Việt tham dự Chương trình Sáng kiến Tài năng Lãnh đạo Trẻ

15:47, 22/05/2013
|

(VnMedia) - Sinh viên Việt Nam sẽ hội tụ cùng các gương mặt sinh viên tiêu biểu đến từ 6 quốc gia khác trong một diễn đàn mang tầm khu vực diễn ra tại Bangkok từ ngày 1-5/7/2013 tới.

 

Chương trình Sáng kiến Tài năng Lãnh đạo Trẻ Hitachi Lần thứ 12 (viết tắt là HYLI) sẽ diễn ra tại Bangkok với sự tham gia của các nhà lãnh đạo đến từ các khu vực Nhà nước, Tư nhân và các học giả nổi tiếng trong khu vực.


 Ảnh minh họa
Bốn sinh viên Việt Nam được tham gia chương trình Sáng kiến Tài năng Lãnh đạo Trẻ Hitachi Lần thứ 12.


 

Đến với diễn đàn, các diễn giả và đại biểu sinh viên sẽ cùng nhau thảo luận về các chủ đề liên quan đến kinh tế và hạ tầng xã hội trong khu vực nhằm tạo tiền đề cho các sinh viên tham gia chương trình bàn bạc và đề xuất phương án giải quyết những vấn đề nổi cộm trong các lĩnh vực này.

 

Bốn sinh viên được chọn đại diện cho Việt Nam tham dự chương trình HYLI lần thứ 12 gồm Nguyễn Ngọc Linh - Học viện Ngoại giao Việt Nam; Nguyễn Vũ Nhật Anh - Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP. Hồ Chí Minh; Đoàn Phương Thảo - Đại học Ngoại thương Hà Nội và Nguyễn Thanh Nguyệt Minh - Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP. Hồ Chí Minh.

 

Để được tham gia chương trình, các sinh viên này đã phải vượt qua vòng sơ tuyển hồ sơ và vòng phỏng vấn cuối cùng hết sức chặt chẽ và nghiêm túc với Hội đồng Tuyển chọn Sinh viên do bà Phạm Chi Lan, Nguyên Tổng Thư ký kiêm Phó Chủ tịch, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, Nguyên cố vấn cấp cao trong Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ chủ trì.

 

Được Tập đoàn Hitachi khởi xướng từ năm 1996, chương trình HYLI đã thành công trong việc quy tụ những sinh viên sáng giá và tài năng nhất Châu Á. Mỗi năm, bốn sinh viên dưới 28 tuổi xuất sắc nhất sẽ đại diện cho quốc gia của mình tham dự chương trình. Hiện nay, chương trình đã được mở rộng trên phạm vi bảy quốc gia là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Nhật Bản.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc