Hàn Quốc quản lý khủng hoảng nhờ… video

06:38, 03/05/2013
|

(VnMedia) - Video kết nối các trụ sở chính tại Seoul với 17 tỉnh, thành phố nhằm quản lý khủng hoảng hiệu quả hơn và đảm bảo truyền thông giữa các nhóm ứng phó sự cố phân tán…

 

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Hàn Quốc (NEMA) hiện đang sử dụng các giải pháp cộng tác video Polycom® RealPresence® nhằm nâng cao khả năng truyền thông và cộng tác giữa các đội ứng phó khẩn cấp tại 17 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

 

 Ảnh minh họa

Với các giải pháp Polycom, các đội ứng phó này có thể gặp gỡ và chia sẻ nội dung trực tuyến thông qua một phiên họp qua video với nhiều đội khác nhau từ nhiều địa điểm khác nhau. Điều này giúp đẩy nhanh thời gian ra quyết định khi gặp sự cố khủng hoảng, đồng thời nâng cao chất lượng của các quyết định đó nhờ có thể tham khảo ý kiến chuyên gia khi cần (on-demand) dù họ ở bất kỳ đâu.

 

NEMA đã triển khai các giải pháp cộng tác video của Polycom, trong đó bao gồm hệ thống phòng họp Polycom® HDX® 9000 để nhanh chóng kết nối các đội ứng phó an ninh và thảm họa tại trụ sở chính ở trung ương tới các cơ quan nhà nước, trung tâm phòng chống thảm họa trên toàn quốc. Các đội ứng phó tại 17 tỉnh, thành phố, trong đó có Busan, Daegu, Incheon, Daejeon, Gwangju và thành phố Sejong.

 

Họ có thể cộng tác liên tục với các đồng nghiệp tại trụ sở chính ở Seoul, giúp đưa ra những phản ứng nhanh và kịp thời hơn trước các tình huống thảm họa như bão tố, lũ lụt và bão tuyết. Việc triển khai ứng dụng cộng tác video cũng đã giúp liên kết các bên liên quan với những người đưa quyết định quan trọng từ các bộ, Cục Cảnh sát Quốc gia (National Police Agency) trong việc quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia và kiểm soát biện pháp ứng phó, đồng thời cho phép trao đổi thông tin thời gian thực, chẳng hạn như truyền hình từ các khu vực bị ảnh hưởng, tình trạng phục hồi cũng như các báo cáo tại hiện trường.

 

Theo ông Dae-Jun Shin, Giám đốc của Polycom Hàn Quốc, trong một tình huống thảm họa, yếu tố tuyệt đối quan trọng là phải có khả năng phản ứng nhanh chóng trước những thông tin chia sẻ chính xác, kịp thời và những phối hợp thời gian thực ban đầu với các đội phản ứng từ xa. Các giải pháp cộng tác video của Polycom hỗ trợ những người ra quyết định có những phản hồi kịp thời và hiệu quả đối với một sự cố khủng hoảng thông qua khả năng truyền thông tức thì và cộng tác trực tuyến chất lượng cao cho dù họ ở bất kỳ nơi nào.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc