5 năm nữa, máy tính bảng sẽ biến mất?

06:47, 02/05/2013
|

(VnMedia) - CEO BlackBerry - Thorsten Heins đã có dự đoán táo bạo khi nói rằng, máy tính bảng sẽ không có tương lai lâu dài và sẽ biến mất sau 5 năm nữa.

Ảnh minh họa


“Tôi không nghĩ trong 5 năm tới sẽ có lý do để tồn tại máy tính bảng. Có lẽ một màn hình lớn trong không gian làm việc của bạn nhưng đó không phải là máy tính bảng. Các máy tính bảng không phải là mô hình kinh doanh tốt”, Heins chia sẻ.

Những ý kiến của Heins có vẻ khó tin. Doanh số máy tính bảng đã tăng vọt khi nhiều hộ gia đình đã thay thế các laptop già nua bằng các thiết bị giải trí đa phương tiện giá rẻ hơn. Tuy nhiên, xu hướng này có dấu hiệu chậm lại.

Nhưng nhìn rộng hơn trước, những nhận định của Heins không đến mức quá cực đoan. Về cơ bản, ông tin rằng, smartphone sẽ là trung tâm tính toán của người dùng và cung cấp cơ chế xử lý và dữ liệu cho một loạt màn hình thông minh.

“Trong 3 tới 5 năm tới, bạn sẽ không mang theo một laptop bên người khi di chuyển. Thay vào đó, smartphone sẽ mang sức mạnh của các trạm PC của tương lai, thay thế cho laptop và máy tính để bàn”, Heins từng nói với tờ New York Times.

Heins bổ sung thêm rằng: “Đây không phải là một smartphone. Đây là sức mạnh tính toán cá nhân. Hãy suy nghĩ những gì bạn có thể làm với chúng. Bao nhiêu thiết bị tính toán cá nhân bạn có thể mang theo? Tại sao không thống nhất tất cả vào trong một thiết bị duy nhất”.

Asus đã cố gắng kết hợp điện thoại, máy tính bảng và laptop thành một chiếc Padfone hay các thiết bị lai Windows 8 cũng cố gắng kết nối các thiết bị laptop và máy tính bảng với nhau. Tuy nhiên, điện thoại vẫn hoàn toàn tách biệt. Do đó, trong 5 năm tới, smartphone sẽ có sức mạnh thay thế các thiết bị tính toán cá nhân khác, Heins khẳng định. Liệu dự đoán này có thành hiện thực?


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc