Loạt smartphone 6-inch sắp đổ bộ thị trường

06:57, 10/04/2013
|

(VnMedia) - Theo tờ DigiTimes, các nhà sản xuất Nhật Bản đang phát triển các tấm màn hình cao cấp siêu mỏng cỡ 6-inch, để cung cấp cho loạt smartphone cỡ lớn vào cuối năm nay.

Ảnh minh họa

Theo thị hiếu người tiêu dùng, họ thích smartphone có màn hình to cỡ nào? 5-inch như của Sony Xperia Z hay 5,5-inch của Samsung Galaxy Note 2 hoặc cỡ 6,1-inch của Huawei Ascend Mate.

Có vẻ như smartphone cỡ 6,1-inch của Huawei Ascend Mate là quá lớn để đút vừa túi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng, làn sóng smartphone năm nay sẽ phá vỡ giới hạn 6-inch va trở thành xu hướng phổ biến của năm nay. Xu hướng này nhằm đáp ứng thị hiếu của người sử dụng thiết bị công nghệ với mong muốn giải trí, lướt web tiện lợi hơn, đồng thời có thể linh hoạt xử lý công việc, ứng dụng văn phòng.

DigiTimes tin rằng, sự thành công của dòng Galaxy Note của Samsung đã tạo cảm hứng để các nhà sản xuất đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này. Samsung đã khá thành công khi tạo dựng được thương hiệu smartphone màn hình cỡ lớn khi ra mắt một loạt điện thoại Galaxy Note. Theo số liệu, Samsung đã bán được gần 8 triệu điện thoại loại này trong năm 2012. Acer dự kiến doanh số bán smartphone màn hình lớn trong năm 2013 sẽ vượt quá con số 10 triệu đơn vị và mức giá trong khoảng từ 399USD đến 499USD.

Trong khi đó, các nhà sản xuất Nhật Bản, như Sharp và Panasonic đang phát triển các tấm màn hình cao cấp siêu mỏng cỡ 6-inch để sử dụng cho smartphone. Loại màn hình này sẽ nhắm tới các smartphone cao cấp sử dụng các tấm màn hình chất lượng cao và sẽ xuất hiện vào cuối quý 3 năm nay. 


Tuệ Minh - (Theo DigiTimes)

Ý kiến bạn đọc