Mã độc ăn cắp dữ liệu đe dọa hàng nghìn “dế” Android

10:56, 23/01/2013
|

(VnMedia) - Bộ phận phản ứng Bảo mật Symantec (Security Response) vừa công bố một phân tích về mã độc mới nhắm tới ăn cắp thông tin cá nhân của người dùng Android.

Ảnh minh họa

Lượng thông tin có nguy cơ bị đánh cắp.


Theo Symantec, mã độc này có tên gọi Android.Exprespam và mới được phát hiện hồi đầu tháng 1/2013 và chỉ mới hoạt động trong vài tuần gần đây. Bản phân tích cho thấy, những kẻ lừa đảo mạng dường như đã gặt hái nhiều thành công với mã độc này.

Dữ liệu thu thập được cho thấy, thị trường giả mạo với tên gọi Android Express's Play đã thu hút hơn 3.000 lượt khách xem trong vòng một tuần (từ 13 - 20/1), gây ra nguy cơ đánh cắp khoảng từ 75.000 đến 450.000 loại thông tin cá nhân khác nhau. Người dùng có thể tìm hiểu thêm về bản phân tích mã độc này tại đây.

Để đối phó với loại mã độc này, Symantec khuyến cáo người dùng Android nên tránh sử dụng những đường link trong email mà không rõ nguồn gốc người gửi, chỉ tải những ứng dụng từ những nhà cung cấp danh tiếng hoặc đáng tin cậy, đồng thời sử dụng một ứng dụng bảo mật mạnh mẽ cho thiết bị của mình, như Norton Mobile Security hoặc Symantec Mobile Security.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc