Galaxy Note 2 sắp bị điện thoại Tàu đánh bại?

06:42, 16/01/2013
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất Trung Quốc – Huawei đã ra mắt smartphone cỡ bự với màn hình lên tới 6,1-inch, Ascend Mate, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Note 2 của Samsung. Liệu Phablet này có làm lên chuyện?

Màn hình

Samsung Galaxy Note 2 được coi là “ngôi sao” sáng trong phân khúc phablet khi nổi trội về cả độ sắc nét của màn hình và cả cấu hình. Sản phẩm trang bị màn hình Super AMOLED cỡ 5,55-inch với độ phân giải 1280x720 điểm ảnh. Mật độ điểm ảnh 267ppi thậm chí được coi là chuẩn hiện nay, mặc dù chúng chưa phải là sản phẩm có màn hình sắc nét nhất nhưng cũng khá tuyệt để xem hình ảnh và video.

Ảnh minh họa

 Huawei Ascend Mate trang bị màn hình tới 6,1-inch.


Nhìn chung, màn hình của Galaxy Note 2 có chất lượng tuyệt vời nhờ cải thiện độ tương phản và độ sáng, cho dù cân bằng màu và độ chính xác của màu sắc mới là hai điểm nổi trội để phân biệt công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung.

Trong khi đó, Huawei Ascend Mate sử dụng màn hình “khủng” hơn nhiều lên tới 6,1-inch nhưng có cùng độ phân giải như Galaxy Note 2 (720p) và mật độ điểm ảnh 241ppi, một mật độ khá thấp so với mặt bằng chung của hầu hết các thiết bị cao cấp hiện nay.

Ảnh minh họa

 Màn hình Super AMOLED của Note 2 khá sắc nét  


Mặc dù chất lượng màn hình có thể so sánh nhưng vấn đề chính đối với Huawei Ascend Mate chính là kích cỡ quá lớn nên không biết coi là một phablet hay là máy tính bảng cỡ nhỏ. Việc xem video và hình ảnh trên màn hình cỡ 6,1-inch mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Hơn nữa, màn hình của Ascend Mate đáp ứng tốt với cả khi người dùng đeo găng tay.

Nhìn chung, Samsung Galaxy Note 2 có màn hình hiển thị chất lượng tốt hơn, nhưng nếu bạn chỉ quan tâm xem ảnh và video trên phablet thì Huawei Ascend Mate lại là lựa chọn tốt hơn.

Thiết kế và chất lượng

Thiết kế của Galaxy Note 2 tương tự như Galaxy S3 nhưng có kích cỡ 151.1 x 80.5 x 9.4 mm và nặng 183g. Trong khi đó, Huawei Ascend Mate có thiết kế rất giống với Galaxy S2 chỉ là kích cỡ lớn hơn nhiều. Điều đó không quá xấu nhưng thực sự có rất ít ấn tượng về thiết kế của phablet Huawei. Sản phẩm có kích cỡ 163.5 x 85.7 x 9.9 mm. Khi bạn cầm và thực hiện các thao tác trên thiết bị này, bạn sẽ có cảm giác tượng tự như máy tính bảng Nexus 7 của Google hơn là một chiếc smartphone.

Ảnh minh họa


Nhưng nhìn chung bỏ túi và dễ dàng sử dụng mới chính là vấn đề chính đối với cả hai thiết bị này nhưng Galaxy Note 2 có thêm bút từ để sử dụng thuận tiện hơn cho viết và ghi chú trên màn hình. Với kích cỡ quá khổ, Huawei Ascend Mate có vẻ bất tiện hơn khi sử dụng và mang theo khi di chuyển.

CPU, GPU và RAM

Galaxy Note 2 sử dung bộ xử lý Exynos 4412 SoC lõi tứ tốc độ tối đa 1,6GHz và đơn vị xử lý đồ họa (GPU) Mali 400MP GPU, cùng với bộ nhớ RAM 2GB.

Huawei Ascend Mate sử dụng phiên bản nâng cấp của HiSilicon lõi tứ tốc độ 1,5 GHz do Huawei chế tạo và bộ nhớ RAM 1GB. Do đó, tốc độ xử lý của Huawei Ascend Mate có phần kém thế hơn so với Galaxy Note 2.

Bộ nhớ lưu trữ trong và khe căm thẻ nhớ

Huawei Ascend Mate trang bị bộ nhớ trong 16GB và không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, trong khi đó Samsung Galaxy S3 có tới 3 biến thể 16Gb/32GB/64GB và có thể mở rộng nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Ảnh minh họa


Lựa chọn kết nối

Cả hai thiết bị đều được trang bị các kết nối tiêu chuẩn như WiFi, 4G LTE, HSPA+ cũng như Bluetooth 4. Nhưng riêng Galaxy Note 2 có thêm tính năng NFC mà Huawei Ascend Mate không có.

Camera

Cả Ascend Mate và Galaxy Note 2 đều tích hợp camera 8MP ở mặt sau nhưng Note 2 sử dụng camera 1,8MP ở mặt trước còn Ascend Mate chỉ sử dụng bộ cảm biến 1MP.  

Nguồn pin

Một trong những điểm Huawei Ascend Mate hơn hẳn Note 2 chính là nguồn pin. Huawei trang bị cho phablet này nguồn pin lên tới 4.050 mAh trong khi Note 2 chỉ có 3.100mAh. Tuy nhiên, điều đó cũng chưa phản ánh được thời lượng sử dụng pin tổng thể của thiết bị khi Huawei Ascend Mate trang bị màn hình lớn hơn hẳn so với Note 2.

Nhìn chung, Samsung Galaxy Note 2 có ưu thế hơn nhờ bộ xử lý Exynos 4 Quad SoC và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Phần mềm và hệ điều hành

Cả Huawei Ascend Mate và Samsung Galaxy Note 2 đều hoạt động trên hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1 nhưng đây cũng chính là nơi tạo ra sự khác biệt lớn đối với hai sản phẩm này.

Mặc dù giao diện Eclipse UI do Huawei sử dụng đủ nhỏ và Huawei đã giới thiệu một vài tinh chỉnh phần mềm của riêng hãng nhưng tất cả đều lu mờ trước những gì Samsung đã làm với Galaxy Note 2 - sản phẩm trang bị nhiều tính năng thông minh. Hơn nữa, điểm Huawei Ascend Mate không có chính là chiếc bút từ S-Pen mà Samsung dành cho Note 2. Sản phẩm kết hợp cùng với phần mềm tạo ra những tiện ích tuyệt vời mà ít đối thủ khác có được. Xét về khía cạnh này, Galaxy Note 2 có ưu thế hơn hẳn nhờ một loạt chức năng thông minh và ứng dụng tương thích với bút từ.

Kết luận

Hiện tai, Samsung Galaxy Note 2 vẫn là phablet hàng đầu của Samsung và đang dẫn đầu phân khúc này nhờ những tinh chỉnh thông minh về phần mềm và ứng dụng dành cho bút từ độc đáo S-Pen. Tuy chưa phải là một thiết bị hoàn hảo nhưng hiện tại chỉ có Samsung mới chế tạo ra thiết bị tốt hơn Galaxy Note 2. Nhưng phải nói rằng, Huawei Ascend Mate là một ứng cử viên sáng giá để thay thế Note 2 hơn là dòng Optimus của LG.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc