Nghi vấn Apple ế hàng iPhone 5

07:24, 15/01/2013
|

(VnMedia) - Tờ WSJ mới đây tuyên bố rằng, Apple đã cắt giảm đáng kể đơn đặt hàng màn hình iPhone 5 và các linh kiện khác trong quý 1/2013. Liệu có phải do iPhone 5 ế hàng?

Ảnh minh họa


Một báo cáo từ Nikkei cho rằng, Apple đã cắt giảm đơn đặt hàng màn hình iPhone 5 xuống một nửa so với kế hoạch ban đầu đặt hàng 65 triệu tấm. Apple không chỉ giảm lượng mua màn hình LCD từ Sharp và LG mà cả đơn hàng bộ nhớ flash của Samsung. Nếu thông tin này là chính xác thì đây quả là sự điều chỉnh quy mô lớn.

Tuy nhiên, Apple sử dụng cùng một loại màn hình mới cho cả iPhone 5 và máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ mới nhất, nên khó có thể biết được số lượng màn hình giảm là của iPhone 5. Nhưng cả WSJ và Nikkei cho rằng, đó là màn hình dành cho iPhone 5. Điều đó đặt ra nghi vấn rằng, Apple giảm đơn đặt hàng màn hình do iPhone 5 ế hàng?

Một số nhà phân tích cho rằng, Apple và các đối tác sản xuất của họ đã rất vất vả để giải quyết vấn đề chất lượng khi cắt giảm được thời gian sản xuất. Quy trình sản xuất sản phẩm của họ tốn nhiều thời gian.

Hơn nữa, trong năm 2012, Apple đã mất dần thị phần vào tay Samsung cũng như các nhà sản xuất nhỏ đang phát triển như Huawei và ZTE. Trong năm qua, thị phần của Apple đã giảm từ 23% xuống còn 15% trong quý 3/2012. Trong khi đó, Samsung đã vượt qua Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Do đó, rất có thể nhu cầu giảm sút đã buộc Apple phải giảm đơn đặt hàng các bộ phận điện tử xuống một nửa.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc