Việt Nam đạt ngôi Á quân tại Thế vận hội dành cho game thủ

12:02, 04/12/2012
|

(VnMedia) - Đội tuyển Thể thao điện tử (eSport)s Việt Nam đã giành được những thành tích vinh quang và rực rỡ trên đấu trường lớn và danh giá nhất thế giới World Cyber Games.

 

Những ngày qua tại Côn Sơn, Trung Quốc đã diễn ra World Cyber Games 2012 (WCG 2012) một lễ hội lớn nhất thế giới của các bộ môn Thể thao điện tử. WCG là sự kiện có đủ cả quy mô và tầm cỡ không khác bất kỳ một thế vận hội nào, các vận động viên thể thao điện tử tham dự sẽ là niềm tự hào cho cả quốc gia mà họ đại diện.


Trong 11 năm tổ chức, số lượng các quốc gia đã đi từ con số 17nước lên tới con số 78 nước. Số vận động viên thi đấu từ con số 174 người đã lên tới hơn 800 người cùng với hàng chục triệu game thủ theo dõi qua khán đài hay qua màn ảnh nhỏ hoặc các kênh online.


 Ảnh minh họa

 Đội tuyển eSports Việt Nam bộ môn Đột Kích đạt ngôi Á quân WCG 2012.


Theo một số liệu được trang chủ WCG cung cấp, chỉ tính riêng số tiền thưởng chi ra cho các vận động viên trong mỗi kỳ tổ chức cũng đã lên đến 500.000 USD (tương đương hơn 10 tỷ đồng), một con số gấp nhiều lần các giải đấu cấp quốc gia hay khu vực. Chưa kể đến các chi phí tổ chức, đi lại, thiết bị thi đấu…

 

Và trong WCG 2012 này, Việt Nam có sự góp mặt của các vận động viên ở 2 bộ môn World of Tanks và Đột Kích. Qua những kỳ World Cyber Games trước đây, Việt Nam chưa đạt được nhiều thành tích cao nhưng tại WCG 2012 năm nay thì các vận động viên thể thao điện tử của chúng ta đã đem về những vinh quang rực rỡ và ghi tên Việt Nam lên bảng vàng thành tích thế giới.


Những thành tích này dù bất ngờ nhưng không hề khó dự đoán bởi trong thời gian vừa qua mà đặc biệt là năm 2012, Thể thao điện tử Việt đã có những bước phát triển thần tốc nhưng lại rất mãnh mẽ khẳng định sự lớn mạnh của mình và cũng khẳng định một trào lưu mới lựa chọn các trò chơi trực tuyến mang định hướng eSports thiên về kỹ năng và trí tuệ.


Các chuyên gia về Thể thao điện tử quốc tế đều đánh giá rất cao sự phát triển của Thể thao điện tử Việt Nam và cho rằng trong một tương lai gần tới đây Thể thao điện tử Việt sẽ sánh vai cùng những cường quốc khác trên thế giới.


Đón tiếp những VĐV eSports xuất sắc của nước nhà trở về từ Côn Sơn - Trung Quốc, ông Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng vụ Thể Thao Quần chúng - Tổng cục Thể dục Thể thao đã tỏ ra rất vui mừng trước sự thành công của đội tuyển đột kích nói riêng và eSports Việt nói chung.

Theo ông Lợi, lần đầu tiên đạt được thành tích cao tại giải đấu eSports lớn và danh giá nhất thế giới là WCG, những người tham gia công tác thể thao giải trí đều hết sức phấn khởi, hào hứng chào đón thành tích chúng ta đã đạt được, những thành tích của đội tuyển eSports Việt Nam đã thể hiện sự phát triển của trình độ thể thao Việt Nam nói chung và Thể thao điện tử nói riêng.

 Ảnh minh họa

Chúc mừng những thắng lợi to lớn của đoàn thể thao điện tử Việt Nam 

 

Cùng với sự kiện WCG, trong thời gian này còn diễn ra một sự kiện thể thao điện tử lớn khác đó là Giải one Asian Cup 2012. Lễ xuất quân cho Đội tuyển eSports FIFA online 2 Việt Nam tham dự Giải one Asian Cup 2012 tại Malaysia cũng vừa được tổ chức với nhiều kỳ vọng được đặt ra cho các vận động viên Việt Nam..

Tới dự Lễ xuất quân có mặt đầy đủ những gương mặt quan trọng của FIFA online 2 Việt Nam cũng như thế giới như: đại diện của nhà phát hành VTC Game, đại diện của Hội Thể thao Điện tử và Giải trí Viresa, đại diện của IAH Games cùng 12 Chủ tịch CLB FIFA online 2 trên cả nước.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc