Yahoo Messenger mất nhiều tính năng quan trọng

06:42, 03/12/2012
|

(VnMedia) - Theo công bố mới của Yahoo trên blog của hãng, dịch vụ nhắn tin được dùng phổ biến hiện nay Yahoo Messenger sẽ bị cắt bớt một số tính năng quan trọng từ ngày 14/12 tới.

Yahoo đang trải qua quá trình chuyển đổi. CEO mới của công ty – Mayer gặp phải rất nhiều thách thức để làm thay đổi “ông hoàng” Internet một thời này. Một trong chín tính năng quan trọng của ứng dụng Yahoo!Messenger là khả năng tương tác với Windows Live. Ứng dụng nhắn tin tức thời cũng có khả năng xử lý các cuộc gọi (Yahoo!Voice Phone), đàm thoại video và trò chuyện nhóm.

Ảnh minh họa


Tất cả những tính năng này sẽ bị loại bỏ trong vài tuần tới. Yahoo công bố rằng tính năng Messenger Public Chat Rooms sẽ bị đóng cửa. Yahoo! Messenger Pingbox, một mạng xã hội tích hợp và công cụ blog cũng bị loại bỏ. Có lẽ tác động lớn nhất là chúng sẽ mất khả năng tương tác với Windows Live vào ngày 14/12, cho dù người dùng vẫn nhìn thấy những người bạn trực tuyến nhưng không thể gửi tin nhắn tới họ hoặc không thể tương tác với họ theo bất cứ cách nào.  

Cuối cùng, Yahoo! Voice Phone In và Phone Out sẽ đóng cửa vào ngày 30/1/2013. Người dùng sẽ không thể nạp thêm tiền cho tài khoản của họ và số dư hiện tại sẽ được hoàn trả lại. Dịch vụ này là một đối thủ cạnh tranh hiệu quả với Skype nhưng các cuộc gọi Messenger-to-Messenger vẫn có thể thực hiện được.

Nếu bạn sử dụng ứng dụng Yahoo!Messenger trên thiết bị Android hay iOS, thì cũng bị cắt giảm một số chức năng. Tuy nhiên, tính năng gửi tin nhắn SMS quốc tế miễn phí vẫn có thể gửi tới điện thoại của người dùng ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Philippines, Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Canada, Pakistan, Kuwait và Thái Lan.


Tuệ Minh - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc