Điện thoại Galaxy S3, Note 2 dính lỗi nghiêm trọng

20:30, 17/12/2012
|

(VnMedia) - Các thiết bị Android sử dụng bộ xử lý Exynos của Samsung gồm điện thoại Galaxy S II, Galaxy S III, Note và Note 2 ( phiên bản quốc tế) được xác định dính lỗi bảo mật nghiêm trọng.

Ảnh minh họa


Một thành viên có tên gọi 'Alephzain' thuộc diễn đàn các nhà phát triển XDA đã phát hiện lỗi bảo mật này. Nếu bị khai thác sẽ cho phép bất cứ ứng dụng nào cũng có thể truy cập được hoàn toàn vào bộ nhớ RAM và kernel (bộ phận cốt lõi) của thiết bị.

Các thiết bị bị ảnh hưởng gồm những mẫu sử dụng bộ xử lý Exynos 4210 hoặc 4412, gồm các phiên bản quốc tế của điện thoại Galaxy S2 và S3, Galaxy Note, Note II, Galaxy Tab 7.7, Galaxy Note 10.1 và các thiết bị khác của hãng Meizu, Lenovo và của một số nhà sản xuất nhỏ ở Châu Á. Riêng các mẫu của Samsung ở Mỹ trang bị LTE, gồm S3 dành cho 4 nhà mạng lớn đều không bị ảnh hưởng.

Samsung vẫn chưa có bình luận vì về vụ việc này nhưng một số nhà phát triển đã nhanh chóng gửi bản vá lỗi. Các bản vá lỗi ban đầu nhằm khắc phục vấn đề này cũng “ăn sâu” vào trong thiết bị. Hiện Françoid Simond – tác giả của ứng dụng VooDoo Sound phổ biến dành cho thiết bị Android đã phát hành bản vá lỗi của riêng mình. Ứng dụng này có thể khắc phục được sự cố kể trên mà không “ăn sâu” vào thiết bị. Bạn có thể tải bản vá lỗi này tại đây.

Hy vọng, Samsung sẽ sớm đưa ra bản cập nhập chính thức để giải quyết lỗi này.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc