iPad Mini có “vũ khí” gì lợi hại hơn các đối thủ

13:55, 08/11/2012
|

(VnMedia) - Apple chính thức phát hành iPad Mini ra thị trường nhưng giá vẫn được coi là khá “chát”. Vậy sản phẩm này có “vũ khí lợi hại” gì có thể “hủy diệt” các đối thủ giá rẻ khác.

iPad Mini


iPad Mini trang bị màn hình cỡ 7,9-inch, độ phân giải1024x768 điểm ảnh, có khả năng hỗ trợ 4G (LTE), bộ xử lý A5 lõi đôi, cùng cùng camera FaceTime HD ở phía trước, và camera iSight 5-megapixel ở mặt sau với khả năng quay video 1080p HD. iPad Mini được thiết kế mỏng và nhỏ hơn so với phiên bản iPad cỡ lớn, sản phẩm mỏng 7,2mm và nặng 308g.

Ảnh minh họa


Ưu điểm: Kích thước nhỏ nhắn, dễ mang theo khi di chuyển, tương thích hoàn toàn với tất cả các ứng dụng dành cho iPad và iPhone, thời lượng sử dụng pin dài (10 tiếng) và mức giá rẻ hơn iPad cỡ 9,7-inch.

Nhược điểm: Thiết bị không trang bị màn hình hiển thị võng mạc và bị chê kém sắc nét, không có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng thêm dung lượng lưu trữ khi cần.

Giá: Mẫu chỉ có WiFi, phiên bản 16GB, 32GB, 64GB có giá tương ứng 329USD, 429USD, 529USD và thêm 13USD nữa cho phiên bản hỗ trợ 4G (LTE).

Barnes & Noble Inc Nook HD

Ảnh minh họa


Giá:
199USD đối với dung lượng 8GB, 229USD cho dung lượng 16GB.
Kích cỡ màn hình: 7-inch
Độ phân giải màn hình: 1440x900 điểm ảnh
Trọng lượng: 313g
Camera: Không có
Nguồn pin: 10,5 tiếng đồng hồ chỉ để đọc và 9 tiếng xem video
Hệ điều hành: Phiên bản Android chỉnh sửa

Ưu điểm: Có khe cắm thẻ nhớ microSD, độ nét cao, có phiên bản màn hình lớn hơn.

Nhược điểm: Ứng dụng của bên thứ ba ít, thiếu camera và không hỗ trợ mạng 4G (LTE) tốc độ cao.

Amazon.com Kindle Fire HD

Ảnh minh họa


Giá: 199USD với phiên bản 16GB, 32GB có giá 249USD
Kích cỡ màn hình: 7-inch
Độ phân giải màn hình: 1280x800 điểm ảnh
Trọng lượng: 395g
Camera: Chỉ có camera mặt trước
Pin: Sử dụng liên tục trong 11 tiếng mới phải sạc
Hệ điều hành: Phiên bản Android chỉnh sửa

Ưu điểm: Giá rẻ và cơ động khi di chuyển, thuận tiện trong việc truy cập vào kho ứng dụng phong phú của Amazon, độ phân giải màn hình sắc nét sánh ngang với iPad màn hình hiển thị võng mạc. Máy trang bị công nghệ âm thanh Dolby cho chất lượng âm thanh sống động. Phiên bản cỡ 8,9-inch, hỗ trợ 3G sẽ được bán ra vào ngày 20/11 tới.

Nhược điểm: Lựa chọn ứng dụng của bên thứ ba ít, không hỗ trợ camera ở mặt sau để quay video và chụp ảnh. Không có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng thêm dung lượng lưu trữ khi cần.

Google Nexus 7

Ảnh minh họa


Giá: Phiên bản 16GB có giá 199USD, 32GB là 249USD. Thêm 50USD đối với phiên bản dung lượng 32GB hỗ trợ 3G (bán ra vào ngày 13/11 tới).
Kích cỡ: 7-inch
Độ phân giải: 1280x800 điểm ảnh
Trọng lượng: 340g
Camera: Mặt trước, camera 1,2MP ở mặt sau
Thời lượng sử dụng pin: 8 tiếng đồng hồ
Hệ điều hành: Android của Google

Ưu điểm: Truy cập một loạt các trò chơi, các tiện ích và phần mềm khác dành cho các thiết bị Android, mặc dù không nhiều ứng dụng có sẵn trên iPad, có thể truy cập mạng Internet di động tốc cao.

Nhược điểm: Tích hợp kho ứng dụng Google Play nhưng vẫn còn mới và không phong phú như của Apple hay Amazon. Không thể mở rộng bằng thẻ nhớ vì không tích hợp sẵn khe cắm microSD.

Tuy iPad Mini không có màn hình sắc nét như Kindle Fire HD hay không sử dụng chip lõi tứ như Nexus 7 và giá cũng không rẻ hơn so với các đối thủ cỡ 7-inch khác nhưng iPad Mini lại có thứ mà các đối thủ khác không có. Đó là “thương hiệu”.

Các sản phẩm của Apple thường được thiết kế khá hiện đại, quyến rũ, thể hiện đẳng cấp và vẫn là thiết bị hitech mà nhiều fan hâm mộ thèm muốn. Hơn nữa, sản phẩm lại thiết kế rất mỏng và nhẹ, nên khá phù hợp với trẻ nhỏ và thuận tiện mang đi lại. Máy tích hợp đầy đủ cả camera mặt trước và mặt sau, hệ điều hành iOS 6 với 200 tính năng mới, nguồn pin lâu và hỗ trợ cả kết nối Internet tốc độ cao qua mạng di động (4G).

Nhìn chung, iPad Mini sẽ thu hút được những fan hâm mộ, những người không đủ tiền để mua iPad cỡ lớn, hay những người dùng muốn tậu một chiếc iPad rẻ hơn dành cho con em họ. 


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc