Nhờ phần mềm, iPhone cũng biết... trồng cây!

14:51, 07/11/2012
|

(VnMedia) - WallTop Forest cho phép người s dng có th chăm sóc các loi cây trng thông qua các thiết b di đng như iPhone, đin thoi Android… vi các thao tác tưới cây, to gió, to đ m, điu chnh ánh sáng…

Nhu cu trng cây cnh trong văn phòng thì ngày mt tăng cao trong khi hn chế v thi gian và công chăm sóc cũng như din tích đt trng đã khiến nhiu gia đình, công ty ti thành ph không th to được mt không gian xanh như ý.

T thc tế đó, công ty TNHH Truyn thông và công ngh Passionzone Vit Nam đã đưa ra gii pháp t đng chăm sóc cây, qun lý, theo dõi cây trng t thiết b cm tay, mang tên WallTopForest.

Đây là mt trong nhng sn phm CNTT được ban giám kho gii thưởng Nhân tài Đt Vit 2012 đánh giá cao vi tim năng ng dng mnh m.

 Ảnh minh họa

 
WallTop Forest - Giải pháp chăm sóc cây trồng tự động

WallTop Forest - khu bo tn thiên nhiên mini treo tường (hoc đ bàn) là s kết hp hài hòa gia các yếu t ngh thut, kiến trúc, công ngh và môi trường - mang đến cho người s dng mt h sinh thái thu nh ngay gia văn phòng làm vic ca mình.

Vi WallTop Forest người s dng có th thc hin các thao tác tưới cây, to gió, to đ m, điu chnh ánh sáng…cho cây trng d dàng ti bt kỳ thông qua các thiết b di đng như đin thoi s dng h điu hành iOS và Android.

Gii pháp bao gm phn cng và phn mm, d dàng tích hp vào các h thng cây trng, vườn tược, nhà kính, vườn ươm, vườn treo, thy sinh...và có th t đng chăm sóc cây hoàn toàn.

Phn mm điu khin được cài đt trên các thiết b ca người qun lý như laptop, đin thoi chy iOS, Android... Phn cng gm mch điu khin Arduino (nn tng m c phn cng và phn mêm đang gây st trên thế gii), các cm biến s dng: Cm biến ánh sáng, cm biến đ m, cm biến nhit đ..có th được điu khin qua Internet, s dng h thng DNS trung gian (website: cosm.com) vi các IP đng.

 Ảnh minh họa


 Giao din s dng của phần mềm trên smartphone

Đi vi đa ch IP đng, h thng s dng dch v trung gian Cosm.com - Internet of Things (www.cosm.com). Mt phn mm nhúng nh trong mch Arduino s t đng gi v cosm.com đa ch IP hin ti ca vườn cây. Qua đó, người dùng có th d dàng kết ni đến vườn cây theo 1 đa ch c đnh dưới dng username.cosm.com.

Gii pháp WallTop Forest chăm sóc và qun lý cây trng s dng mch Arduino làm nn tng lp trình, do vy rt đơn gin, gn nh, d dàng trin khai, nâng cp, bo trì. Các thiết b đi kèm như máy bơm phun sương, đèn gi lp ánh sáng mt tri, qut gió cũng là nhng thiết b đơn gin, d dàng mua được trên th trường. Gii pháp có giá thành hp lý và có th áp dng trên din rng.

Mc dù vn còn tn ti mt s khuyết đim nhưng nhóm tác gi hy vng trong tương lai gii pháp s hoàn thin hơn và được áp dng rng rãi vào các công viên, cây xanh đường ph và giúp tiết kim mt lượng ngân sách đáng k cho nhà nước, gii phóng sc lao đng ca con người.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc