Những smartphone mỏng nhất thế giới

19:28, 29/05/2012
|

(VnMedia) - Xu hướng "siêu mỏng" trong lĩnh vực smartphone đã cuối hún không chỉ các đại gia di động mà cả các hãng nhỏ, với mục tiêu hướng tới là danh hiệu “smartphone mỏng nhất thế giới”.

Dưới đây là những smartphone có thiết kế mỏng nhất thế giới:

Oppo Finder (mỏng 6,65mm)

Cách đây vài ngày nhà sản xuất Trung Quốc Oppo đã khiêu khích các thương hiệu điện thoại di động hàng đầu thế giới khi ra mắt chiếc điện thoại siêu mỏng Finder. Sản phẩm chỉ mỏng 6,65mm.

Mục đích của việc cho ra đời Finder là nhằm chiếm danh hiệu “smartphone mỏng nhất trên thế giới” từ tay Huawei và có thể cả iPhone thế hệ mới của Apple. Sản phẩm đã đánh bại smartphone mỏng nhất hiện nay - Ascend P1 S của Huawei. Oppo Finder mỏng hơn Ascend P1 S chỉ 0,03mm.

Ảnh minh họa

Finder nổi bật ở màn hình hiển thị Super AMOLED Plus cỡ 4,3-inch. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý lõi đôi 1,5GHz, bộ nhớ RAM 1GB và 16GB bộ nhớ lưu trữ trong. Sản phẩm tích hợp camera 8MP ở mặt sau, có khả năng quay video độ phân giải 1080p và 1,3MP ở mặt trước để thực hiện các cuộc đàm thoại video.

Finder sẽ được đặt hàng từ ngày 6/6 tới với giá 630USD.

Huawei Ascend P1 S (mỏng 6,68mm)

Ảnh minh họa


Huawei đã tạo nên tiếng vang tại triển lãm CES hồi đầu năm với chiếc Ascend P1S siêu mỏng, chỉ dày 6,68mm và cấu hình ngang ngửa hoặc thậm chí còn nhỉnh hơn đối thủ khác của Samsung, Apple hay HTC vào thời điểm đấy. Điện thoại này được trang bị bộ xử lý lõi đôi tốc độ 1,5GHz, màn hình Super AMOLED cỡ 4,3-inch, tích hợp camera 8MP với đèn nền chiếu sáng và có khả năng quay video độ nét cao full HD (1080p).

Motorola Droid RAZR (mỏng 7,1mm)

Motorola Droid RAZR có thiết kế mỏng manh và khá nhẹ, sản phẩm mỏng 7,1mm và nặng 127g. Droid Razr cũng gây ấn tượng với màn hình hiển thị lớn qHD cỡ 4,3 inch với 16 triệu màu cùng  công nghệ tiên tiến Super AMOLED, cho hình ảnh đẹp và sắc nét.

Ảnh minh họa


Sản phẩm mang sức mạnh của bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2GHz, tích hợp máy ảnh 8MP ở mặt sau có khả năng quay video 1080p, camera HD phía trước, và trở thành điểm phát sóng WiFi cho 8 thiết bị có thể truy cập Internet cùng một lúc. RAZR chạy trên hệ điều hành Android 2.3.5 Gingerbread.

Galaxy SII (mỏng 8,45mm)

Ảnh minh họa


Samsung Galaxy SII - dòng điện thoại bán chạy nhất của Samsung trước khi SIII ra đời. Sản phẩm trang bị màn cảm ứng điện dung Super AMOLED Plus cỡ 4,3-inch có độ phân giải 480x800 điểm ảnh. Màn hình của Galaxy SII tuy có độ phân giải thấp nhưng khả năng hiển thị của chúng lại không thể phủ nhận được với độ tương phản phong phú và chất lượng hình ảnh sống động. Samsung Galaxy S II mang sức mạnh của bộ xử lý lõi đôi Cortex A9 tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ công nghệ truyền thông phạm vi gần NFC.

Ngoài ra, Galaxy S II còn tích hợp 8MP ở mặt sau tự động lấy nét, kèm một đèn flash LED, có khả năng quay video độ phân giải 1080p; camera 2MP ở mặt trước; hỗ trợ kết nối 3G, EDGE/GPRS, Wi-Fi, DLNA, Wi-Fi Direct,    Bluetooth 3.0+HS A2DP, USB 2.0, USB OTG, GPS.

Samsung Galaxy SIII (mỏng 8,6mm)

Galaxy S3 được coi là “sát thủ số 1” được tung ra thị trường đón đầu đối thủ iPhone 5 sắp ra mắt của Apple. Galaxy S3 trang bị màn hình HD cỡ 4,8-inch nhưng rất mỏng 8,6mm và nặng chỉ 133g. Sản phẩm tích hợp camera 8MP nhưng bổ sung phần mềm hỗ trợ cải thiện trải nghiệm người dùng.

Ảnh minh họa


Sản phẩm tạo ra sự khác biệt nhờ chức năng và phần mềm thông minh hơn. Chẳng hạn S3 có thể nhận biết khi người dùng nhìn vào màn hình, khi đó màn hình không tối đi. Điện thoại có thể nhận diện khuôn mặt của bạn bè và người thân trong bức ảnh và gửi email tới người đó chỉ bằng một cú kích chuột.

HTC o­ne X (mỏng 8,9mm)

HTC o­ne X được coi là sản phẩm sáng giá nhất của nhà sản xuất Đài Loan – HTC sau một thời gian giảm sút mạnh về doanh số bán hàng và lựi nhuận. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 4,7-inch lớn hơn Sony Xperia nhưng rất mỏng, chỉ dày 8,9mm và nặng 130g.

Ảnh minh họa


HTC o­ne X trang bị bộ xử lý lõi tứ và bộ nhớ trong 32GB. Trong nhiều năm qua, HTC là nhà thiết kế cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất trên Android và dòng o­ne vẫn đi theo truyền thống đó. Gần như mọi hoạt động trên điện thoại từ thay đổi cài đặt tới sử dụng các ứng dụng tích hợp sẵn, đều dễ dàng và rõ ràng hơn các điện thoại Android khác. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0.

LG X3 (LG P880) (mỏng 9mm)

Sản phẩm được trang bị chip Tegra 3 lõi tứ (giống như Asus Transformer) với màn hình HD cỡ 4,7-inch, 1GB bộ nhớ Ram, kết nối HSPA+ với tốc độ 21Mb/giây và dày khoảng 9mm.
 

Ảnh minh họa


LG X3 còn tích hợp camera 8MP, bộ nhớ trong 16GB, kết nối Wi-Fi, Bluetooth và nguồn pin 2000mAh cùng với công nghệ NFC (truyền thông phạm vi gần để biến smartphone thành phương tiện thanh toán thay cho tiền mặt và thẻ ATM). Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0

Với những thông số ấn tượng trên, rõ ràng LG X3 sẽ giúp LG có một bước tiến lớn trong cuộc chiến smartphone hiện nay.

iPhone 4S (mỏng 9,3mm)

iPhone 4S được nâng cấp đáng kể so với iPhone 3GS nhưng lại giữ nguyên thiết kế của iPhone 4. Có thể nói, iPhone 4S là sự thay “máu” của iPhone 4 trong một “cơ thể” cũ. Vào thời điểm iPhone 4 ra đời cách đây 2 năm, thì độ mỏng 9,3mm được coi là lý tưởng nhưng vào thời điểm năm ngoái và hiện nay, iPhone 4S đã bị chê là khá dày.

Ảnh minh họa


iPhone 4S mang sức mạnh của bộ vi xử lý A5 lõi đôi, bộ nhớ RAM 1GB và khả năng nhận diện giọng nói. Ngoài giao diện người dùng bóng mượt, màn hình hiển thị võng mạc sắc nét, điện thoại còn trang bị camera 8MP với khả năng quay video HD chuẩn 1080p cùng phần mềm xử lý ảnh mượt mà. Camera của iPhone 4S có thể chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, tốc độ lấy nét cũng như tốc độ chụp nhanh hơn. Chức năng tự động nhận diện khuôn mặt cũng được cập nhật thêm mới.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc