Android 4.0 hứa hẹn đổi mới toàn diện

06:28, 29/05/2012
|

(VnMedia) - Android 4.0 Ice Cream Sandwich (ICS) hứa hẹn sẽ tạo ra một sự đổi mới toàn diện, đưa cả smartphone, máy tính bảng vào cùng một nền tảng hợp nhất và chứng minh rằng Google có thể mang lại một phần mềm gắn kết, hấp dẫn giống như Apple đã làm được. Sau đây là 5 lý do chính bạn nên để mắt đến hệ điều hành mới này.


 Ảnh minh họa

Đa nhiệm

 

Một trong những điểm mạnh của hệ điều hành Android này chính là khả năng đa nhiệm. Tuy nhiên, ở các phiên bản trước, người dùng lại không thể nhìn thấy những ứng dụng nào đang chạy và cũng không thể dễ dàng đóng các ứng dụng mà không truy cập đến menu Settings. ICS đã thay đổi điều này.

 

Sẽ chỉ có 3 nút điều hướng trên những thiết bị Android 4.0: Back, Home, và Applications. Khi bạn nhấn vào nút Applications, sẽ thấy một danh sách tất cả các ứng dụng đang chạy trên điện thoại của bạn. Với một cái xoay đơn giản của ngón tay, bạn có thể đóng được từng ứng dụng.

 

Ứng dụng Camera


Khó có thể biết chính xác ứng dụng camera đã thay đổi nhiều như thế nào từ Android 2.3 đến 4.0. Ứng dụng chụp ảnh mới của Google cho độ trễ bằng 0, và ICS hứa hẹn sẽ không bị trễ giữa việc mở ứng dụng, chụp ảnh cũng như khi bạn chụp ảnh liên tiếp. Thực tế cho thấy ứng dụng này chắc chắn nhanh hơn so với các ứng dụng trước đây của Android.

 

Bạn không còn phải chờ đến thời điểm hoàn hảo chính xác để chụp hình mà chỉ việc liên tục nhấn nút chụp cho đến khi bạn sở hữu bức hình bạn muốn. Đây chính là trải nghiệm mà những người sử dụng iPhone hay vẫn chưa nâng cấp lên ICS không có được.

 

Trung tâm thông báo

 

Hệ thống trung tâm tin nhắn của Android từ trước đến nay vẫn được đánh giá là hợp lý, nhưng Anroid 4.0 thậm chí còn làm tốt hơn. Bạn có thể tắt hết các thông báo chỉ bằng 1 thao tác. Trung tâm thông báo này rất tiện ích trong trường hợp máy bạn có nhiều thông báo mới cùng lúc. Ngoài ra, bạn cũng có 1 phím tắt cài đặt thông báo bằng tay ở dạng drop-down.

 

Các ứng dụng được thống nhất

 

Một trong những thách thức lớn mà Google đang phải đối mặt là tạo các ứng dụng dành riêng cho điện thoại, chúng có thể hoạt động tốt trên máy tính bảng mà trông vẫn thật tuyệt. Google đang học hỏi từ Apple và phát hành hướng dẫn thiết kế cho các ứng dụng ICS với hi vọng rằng những ứng dụng tương lai sẽ mang lại những trải nghiệm tương tự. Khi thư viện các ứng dụng ICS gia tăng, thì tính năng này ngày càng trở nên hiệu quả.

 

Trình duyệt Chrome

 

Chrome Browser một trong những ứng dụng điển hình của những ứng dụng được hợp nhất. Trình duyệt Chrome của Google vẫn là phiên bản dùng thử và chưa được cài đặt trước lên bất cứ thiết bị nào. Tuy nhiên, trình duyệt này sẽ chỉ được cài đặt trên các thiết bị Android 4.0.

 

 Ảnh minh họa

Chức năng trình duyệt cũng có nhiều thay đổi hết sức quan trọng, giúp cho người sử dụng giảm thiểu được dung lượng và thời gian kết nối bằng việc hỗ trợ tải trang web về xem offline. Thao tác chuyển tab qua lại đã được điều chỉnh tương tự như cách xem các ứng dụng đang chạy.

 

Google cũng đã công bố một số kết quả benchmark cho thấy, JavaScript đã được cải thiện đáng kể và hiệu suất tổng thể do một phiên bản mới của WebKit được sử dụng cùng với các cải tiến khác. Chrome là ứng dụng đầu tiên bạn nên tải về khi bạn quyết định sử dụng ICS.

 

Kết luận

 

Nhìn chung, Ice cream Sandwich mang lại cho người dùng cảm giác ổn định khi sử dụng. Điều này có được không chỉ vì nó là một bản cập nhật mới với nhiều tính năng, mà còn vì đây là lời tuyên bố của Google về việc hợp nhất 2 phiên bản hệ điều hành Gingerbread và Honeycomb. Việc hợp nhất đã cho ra một phiên bản chính thức có thể dùng chung cho smartphone và máy tính bảng.


Thúy Nga - (digitaltrends.com)

Ý kiến bạn đọc