Amzon sẽ không trực tiếp sản xuất Kindle Fire?

11:41, 01/01/2012
|

(VnMedia) - Trước sự tăng trưởng chóng mặt của máy tính bảng Kindle Fire, các nhà phân tích đã đặt ra nghi vấn về việc Amazon sẽ thay đổi chiến lược sản xuất, kinh doanh sản phẩm này trong năm nay.

Mặc dù thua kém iPad nhiều về thông số kỹ thuật và tính năng nhưng với lợi thế về giá thành, Kindle Fire vẫn đang có khả năng cạnh tranh lớn với sản phẩm của Apple.

Nhà phân tích của Forrester - Sarah Rotman Epps cho biết: "Mùa hè tới, Amazon sẽ cho chúng ta thấy bằng chứng rõ ràng về chiến lược đúng đắn của công ty này về sản phẩm điện tử bên cạnh các dịch vụ nội dung."

Ông Richard Windsor, chuyên gia công nghệ toàn cầu của Nomura Securities đã có những dự đoán xa hơn cho Amazon. Ông tin rằng một số các nhà sản xuất máy tính bảng Android sẽ tìm đến Amazon để ký kết thỏa thuận hợp tác về các dịch vụ hoặc tiếp nhận sản xuất Kindle Fire.

"Tôi không nghĩ Amazon sẽ duy trì hoạt động sản xuất phần cứng. Nhìn vào mô hình kinh doanh của công ty có thể thấy họ đang bán sản phẩm phần cứng để kiếm tiền trên dịch vụ nội dung. Vì vậy, giả sử bạn là Amazon, nếu bạn tìm được một hãng khác sản xuất và bán máy tính bảng dưới thương hiệu của mình, bạn sẽ làm gì?"

Windsor nghi ngờ phiên bản máy tính bảng đầu tiên giá 199 USD của Amazon là bước "dọn đường" cho sự mở rộng hợp tác kinh doanh của công ty sau này. Ông đã thấy các nhà sản xuất máy tính bảng Android bắt đầu tìm kiếm quan hệ đối tác với Amazon.

"Bạn có thể thấy một "Kindle HTC Dream" hay "Kindle Fire HTC" hoặc "Fire Kindle 2 10-inch sản xuất bởi HTC..." - ông nói thêm.

Nếu suy luận này là đúng, trong năm 2012 này, Amazon sẽ trở thành một công ty mẹ với những khoản lợi nhuận thường xuyên mà không cần dùng đến dây chuyền sản xuất máy tính bảng của mình.

Nguồn:
http://news.cnet.com/8301-1023_3-57349875-93/will-someone-besides-amazon-release-the-next-kindle-tablet/


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc