Smartphone HTC "qua mặt" cả Apple, Samsung

06:25, 02/11/2011
|

(VnMedia) - Hãng điện thoại HTC đã vượt qua cả Apple và Samsung để dẫn đầu cuộc cạnh tranh trong làng smartphone tại Mỹ trong quý III với hơn 25% thị phần thị trường này.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, HTC đã có quý III thành công rực rỡ với hơn 1/4 thị phần thị trường Mỹ, và số lượng lô hàng điện thoại thông minh nhiều hơn so với Apple hay Samsung.

Báo cáo của Canalys cho biết, trong quý III năm 2011, HTC đã xuất xưởng 5,7 triệu smartphone dưới thương hiệu của mình ở Mỹ - thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới - cộng với 70.000 điện thoại dưới thương hiệu T-Mobile.

Trong khi đó, Samsung chiếm vị trí thứ hai tại thị trường Mỹ với 4,9 triệu điện thoại thông minh xuất xưởng. Apple có doanh số 4,6 triệu chiếc iPhone, đứng ở vị trí thứ ba.

Giống như hầu hết các công ty phân tích công nghệ, Canalys cho rằng hiệu suất kinh doanh tương đối yếu của Apple trong quý III có thể do tâm lý chờ đợi sản phẩm mới của khách hàng.

Với tuần đầu ra mắt rầm rộ, iPhone 4S của Apple đã bán được khoảng 4 triệu chiếc chỉ trong ba ngày. Tuy nhiên, những lời phàn nàn về thời gian sử dụng pin thời gian gần đây cũng có thể ảnh hưởng lớn đến doanh số điện thoại thông minh của Apple trong quý này.

Trong khi đó, Samsung đã đạt được vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone toàn cầu. Công ty đã xuất xưởng 27,3 triệu chiếc điện thoại thông minh dưới thương hiệu của mình, chiếm 23% thị phần thị trường thế giới. Ngoài ra, Samsung còn bán được khoảng 500.000 smartphone dưới thương hiệu Google và T-Mobile trên toàn thế giới.

HTC đã vượt qua cả 2 ông lớn Apple và Samsung trên thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Và liệu "đại gia mới nổi" này có làm nên chuyện ở phạm vi toàn cầu hay không? Chúng ta sẽ chờ xem kết quả cuộc cạnh tranh trong thời gian tới.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc