Top 5 smartphone có pin bền nhất

13:40, 01/11/2011
|

(VnMedia) - Hiện nay, nhiều người đang gặp vấn đề về thời gian sử dụng pin của smartphone. Từ những băn khoăn này, Cnet đã thử nghiệm và giới thiệu 5 loại điện thoại có tuổi thọ pin nổi bật trong làng smartphone.

Smartphone hiện đang là sản phẩm “hot” và đa tính năng nhất trong thế giới công nghệ. Chúng là một chiếc điện thoại di động, là máy phát nhạc và video, là công cụ duyệt Web di động, công cụ hỗ trợ cá nhân và hơn thế nữa. Không có gì ngạc nhiên khi tất cả các công dụng này dẫn đến thời gian sử dụng pin ngắn hơn nhiều các loại điện thoại khác.

Về cơ bản, người dùng sẽ phải sạc pin cho chiếc smartphone của mình mỗi ngày một lần hoặc thậm chí nhiều hơn. Điều này đôi khi cũng gây bất tiện cho người sử dụng. Điều tất nhiên là họ thích một chiếc điện thoại đa tính năng, nhưng cũng ko muốn phải mang theo sạc pin bất cứ lúc nào. Hiểu được điều này, website chuyên về công nghệ Cnet đã thử nghiệm và giới thiệu 5 mẫu smartphone có thời gian sử dụng pin khá dài. Cả 5 loại điện thoại nầy đều chạy trên hệ điều hành Android.

Samsung Galaxy S II

Ảnh minh họa

Samsung Galaxy S II


Chiếc điện thoại thông minh này mới được tung ra thị trường vào đầu tháng 10 vừa qua. Đây là “đứa con cưng” đã mang lại doanh số nổi bật cho Samsung. Galaxy S II có chip lõi kép, thiết kế mỏng, đẹp, màn hình cảm ứng AMOLED Plus 4,3 inch, camera chất lượng cao và dung lượng pin 1650mAh.

Theo Cnet, trong thời gian thử nghiệm, một nhà báo của họ đã kẹt lại ở văn phòng rất muộn vì chờ cho chiếc smartphone này hết pin. Nhiều người sử dụng cũng chia sẻ rằng thời gian sử dụng pin của Galaxy S II là hơn 24 giờ với mức độ trung bình và 48 giờ nếu sử dụng ít.

Galaxy S II tại Mỹ có giá 199,99 USD.

Motorola Droid Bionic

Ảnh minh họa

Motorola Droid Bionic


Đây là chiếc smartphone 4G mỏng nhất hiện nay, có chip lõi kép và màn hình 4,3 như Samsung Galaxy S II. Dù có dung lượng pin 1735mAh lớn, thời gian sử dụng pin với mức độ sử dụng trung bình của Droid Bionic vẫn lên đến 25-28 giờ.

Giá của Droid Bionic tại Mỹ là 249,99 USD.

HTC Rhyme

Ảnh minh họa

HTC Rhyme


Chiếc smartphone của HTC có thiết kế mỏng, đẹp và chắc chắn, màn hình cảm ứng 3,7 inch, chạy hệ điều hành Android Gingerbread, chip 1GHz Qualcomm MSM 8655. Dung lượng pin của Rhyme là 1600mAh, có thể sử dụng trong 2 ngày chỉ với một lần sạc.

HTC Rhyme có giá bằng với Galaxy S II – 199,99 USD.

Motorola Photon 4G

Ảnh minh họa

Motorola Photon 4G


Motorola Photon 4G có chip lõi kép tốc độ 1GHz, màn hình cảm ứng qHD 4,3 inch, camera chất lượng cao. Ngoài ra, chiếc điện thoại này là bạn đồng hành lý tưởng của những người thích du lịch hoặc hay phải đi công tác vì khả năng chuyển vùng tuyệt vời và thời gian sử dụng pin khá lâu. Với mức độ sử dụng nhiều, pin Photon 4G có thể duy trì trong khoảng gần 10 giờ và gần 20 giờ nếu sử dụng mức độ trung bình hoặc ít.

Giá của Photon 4G trên thị trường Mỹ là 199,99 USD.

LG Enlighten

Ảnh minh họa

LG Enlighten


LG Enlighten có bộ vi xử lý thấp hơn các loại điện thoại trên với tốc độ 600-800MHz, màn hình cảm ứng nhỏ 3,2 inch. Dung lượng pin của Enlighten chỉ là 1500mAh nên tuổi thọ pin lớn. Pin của Enlighten có thể duy trì trong hơn 8 giờ đàm thoại liên tục và nếu ở mức độ sử dụng thông thường, thời gian sử dụng còn kéo dài nhiều hơn nữa.

LG Enlighten “ghi điểm” với giá chỉ 49,99 USD tại thị trường Mỹ.


Hoàng Anh - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc