Oracle sẽ nhận được 1,16 tỷ USD từ vụ kiện Google?

10:25, 24/09/2011
|

(VnMedia) - Theo ước tính của Oracle, công ty này đã chịu thiệt hại 1,16 tỷ USD từ việc Google có hành vi xâm phạm bản quyền và bằng sáng chế trên hệ điều hành Android.

 

Trong một đơn kiện gửi tới tòa án, Oracle cho biết Google công nhận thiệt hại đã vượt quá ngưỡng 2.2 tỷ USD dựa trên báo cáo của chuyên gia Oracle, giáo sư ngành kinh doanh tại đại học Boston, Iain Cockburn.

 

Oracle đã kiện Google vào tháng 8 năm 2010, và khẳng định hệ điều hành Android dành cho điện thoại di động của Google đang vi phạm quyền tác giả trên công nghệ Java mà Oracle đã đạt được khi hãng thâu tóm thành công hãng Sun Microsystems.
 

Đây là vụ kiện của một trong số những công ty phần mềm và điện thoại đang tìm kiếm sự chia sẻ lợi nhuận lớn hơn trong thị trường smartphone hiện nay. Phiên toà dự kiến bắt đầu vào ngày 31 tháng 10 tại tòa án quận ở San Francisco tại Mỹ.

 

Trong thư gửi đến tòa án Alsup, Luật sư Steven Holtzman của Oracle cho biết những thiệt hại đã được xem xét lại bao gồm 202 triệu USD về việc vi phạm bằng sáng chế và 960 triệu USD về việc vi phạm bản quyền.

 

Ông này cũng đã cố gắng thuyết phục tòa án bác bỏ yêu cầu của Google để loại trừ những phần báo cáo của Cockburn từ vụ kiện.

 

Google hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.


Thúy Nga - (Theo reuters)

Ý kiến bạn đọc