iPhone 5 sẽ được trang bị chip lõi tứ?

07:50, 24/09/2011
|

(VnMedia) - Apple có thể đang làm việc trên bộ xử lý di động lõi tứ mang thương hiệu “Quả Táo”, để đưa vào áp dụng cho điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và các mẫu máy nghe nhạc iPod Touch sắp tới.

Việc chuyển sang sử dụng chipset lõi tứ cho các thiết bị iOS của Apple dường như có thể xảy ra khi nhiều tin đồn trước đây cũng đã từng đề cập đến nội dung này. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta đã có bằng chứng về việc kiểm thử sơ bộ về chip lõi tứ có thể đã được thực hiện.

Trong khi kiểm tra mã nguồn bằng các công cụ phát triển Xcode của Apple, một nhà phát triển giấu tên đã báo cho tờ Ars Technica biết về tài liệu tham khảo mới với các đoạn mã được bổ sung hỗ trợ bộ xử lý lõi tứ.

Tác giả Chris Foresman của Ars Technica cho biết: “Một nhà phát triển làm việc lắp ráp mã ARM ở mức thấp đối với các sản phẩm bảo mật, đã thông báo với Ars rằng, các mã hỗ trợ được bổ sung để các bộ xử lý tương thích với chip Cortex của Armada trong phiên bản Xcode mới nhất”.

Mã nguồn này giải thích loại CPU gì được nhắm tới để tối ưu hóa, bao gồm kiểu kiến trúc “armv7k” và loại CPU “pj4b”. “Pj4b” là một thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa CPU sử dụng trong các chip Armada XP lõi tứ của Marvell.

Foresman cũng cho rằng, giải thích hợp lý nhất cho đoạn mã trong trình biên dịch của Apple có thể là hãng sẽ sử dụng chip Marvell lõi tứ trong các nguyên mẫu phần cứng iPhone và iPad sắp phát hành hoặc thậm chí là trong các máy tính MacBook Air dựa trên nền tảng ARM.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc