Đừng tưởng điện thoại cố định đã hết thời!

06:45, 28/09/2011
|

(VnMedia) - Trái với tốc độ tăng trưởng mạnh của điện thoại di động, điện thoại cố định đang tiếp tục đi thụt lùi. Những dự báo đưa ra về một ngày doanh nghiệp phải tính dừng cung cấp dịch vụ điện thoại cố định. Thế nhưng, với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nhiều tiện ích được triển khai từ chính dịch vụ này vẫn đang hút người dùng...

 

Gọi điện thoại cố định hoà mạng mới thuê bao… di động

 

Để hòa mạng di động VinaPhone trả sau và mua thẻ cào VinaPhone tại TP.HCM, ngoài hình thức truyền thông đến tận các trung tâm giao dịch của nhà mạng, khách hàng còn một “kênh” khác đó là gọi đến số điện thoại cố định (08) 39.116.116 của VNPT TP.HCM để được phục vụ tận nơi.

 

Khi gọi 39.116.116 yêu cầu hòa mạng di động VinaPhone trả sau, khách hàng cần cung cấp: tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân người hòa mạng, số giấy phép kinh doanh (đối với pháp nhân); số lượng thuê bao hòa mạng, các giấy tờ khác (nếu cần).

 

Điện thoại viên sẽ tư vấn cho khách hàng về: các tiện ích của thuê bao trả sau, chương trình khuyến mại hiện có. Nhân viên sẽ đến địa chỉ khách hàng để ký hợp đồng và giao sim VinaPhone.

 

Cần mua thẻ cào VinaPhone, khách hàng cũng chỉ cần gọi vào 39.116.116 và cung cấp thông tin: mệnh giá thẻ, địa chỉ giao, điện thoại liên lạc, số lượng thẻ và sẽ được giao tận nơi và thu tiền.

 

Vơi những ưu đãi trên, người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian khi hòa mạng VinaPhone trả sau và mua thẻ cào VinaPhone. Bên cạnh 39.116.116, khách hàng có thể hòa mạng và mua thẻ cào VinaPhone cũng như đăng ký các dịch vụ khác tại các điểm giao dịch của VNP TP.HCM.

 

Đặc biệt, từ 1/5/2010 vừa rồi, thuê bao VinaPhone còn được miễn cước khi gọi vào (08) 39.116.116.

 

Quảng cáo siêu rẻ với điện thoại cố định

 

Dịch vụ quảng cáo nhờ điện thoại cố định vốn có từ năm 2008, nhưng dưới cái tên Hộp thư trả lời tự động trên hệ thống 1080 chuyên dành cho quảng cáo, rao vặt và chưa thực sự được đông đảo người tiêu dùng biết đến.

 

Để góp phần hạn chế các hình thức quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, và cũng đẩy mạnh giá trị dịch vụ, mang thêm tiện ích trên nền các dịch vụ cố định của mình, VNPT Hà Nội đã cung dịch vụ cung cấp thông tin rao vặt qua số 8011 1077. Và dịch vụ này cũng dành cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu mọi thông tin về tình hình thị trường.

 

Với số lượng lớn thuê bao dịch vụ điện thoại cố định, nhà cung cấp VNPT hoàn toàn có lợi thế trong việc đưa 8011 1077 trở thành kênh quảng cáo, rao vặt gồm nhiều mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ mới, thiết thực hơn.

 

Khi cần mua hoặc bán, khách hàng có thể gọi để biết địa chỉ, số điện thoại và mặt hàng mình cần tìm. Kho dữ liệu chính xác và tin cậy, được hệ thống có chắt lọc và cũng được cập nhật thường xuyên theo nhu cầu của người tiêu dùng cho trên mọi lĩnh vực.

 

Với giá cước thấp 200 đồng/phút, hộp thư được thiết kế dễ truy cập, các ngành nghề được sắp xếp theo từng phím để khách hàng lựa chọn. Đặc biệt 8011 1077 tiếp nhận miễn phí thông tin cần quảng cáo của các cá nhân, pháp nhân có sản phẩm, dịch vụ như: Khoan cắt bê tông, gia sư, nhà đất...

 

Có điện thoại cố định là lắp được MyTV

 

Không cần một đường ADSL, chỉ cần có điện thoại cố định là khách hàng viễn thông trên địa bàn Thủ đô có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ MyTV của VNPT Hà Nội. Chính sách được doanh nghiệp áp dụng từ ngày 1/6/2011. Trước đó, MyTV chỉ cung cấp cho khách hàng sử dụng dịch vụ MegaVNN.

 

Với tiện ích này, khách hàng hoàn toàn có thể lắp MyTV trên đường điện thoại cố định khi VNPT Hà Nội chính thức cung cấp dịch vụ MyTV cho khách hàng đang sử dụng điện thoại cố định hoặc sử dụng đồng thời cả MyTV và điện thoại cố định trên cùng đôi cáp.

 

Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng, VNPT Hà Nội chỉ nhận cung cấp dịch vụ MyTV cho khách hàng đang sử dụng điện thoại cố định có cự ly cáp đồng đến tổng đài <=2Km.

 

VNPT Hà Nội sẽ ký hợp đồng chính thức sau khi MyTV hoạt động ổn định. Trong trường hợp sau khi cài đặt, nếu khách hàng không sử dụng được MyTV được hoàn trả tiền đóng ban đầu (phí hòa mạng, tiền mua STB …) thu hồi modem và thiết bị STB.

 

Cước dịch vụ áp dụng như đối với trường hợp khách hàng đang sử dụng MegaVNN đăng ký MyTV. Đối với khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên đường dây điện thoại, thời điểm này, VNPT Hà Nội chỉ cung cấp 2 gói cước HD (MyTV Silver HD và MyTV Gold HD).


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc