Nokia giảm giá smartphone để cứu vãn thị phần

15:42, 06/07/2011
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới – Nokia đang phải vất vả để lấy lại thị phần ngày càng co hẹp trong phân khúc smartphone. Từ smartphone tới điện thoại hai SIM, Nokia nỗ lực tạo ra các thiết bị thân thiện, kể cả việc giảm giá để người tiêu dùng không rời bỏ nó.

Nokia đã công bố giảm giá tất cả các smartphone của hãng ở Châu Âu, trong đó giảm giá 15% điện thoại Nokia N8, C7 và E6. Phát ngôn viên của Nokia cho biết: “việc thay đổi giá thành là một phần trong chiến lược kinh doanh thường thấy của công ty. Theo thời gian, chúng tôi có thể điều chỉnh giá thành của một số sản phẩm cụ thể tại một số nơi để phù hợp với thị trường”.

Theo một nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, việc giảm giá này là điều có thể nhìn thấy từ trước khi Nokia tuyên bố rằng, họ sẽ linh hoạt về giá nhiều hơn để giữ chân người dùng khỏi từ bỏ dòng sản phẩm này.

Tuy nhiên, việc giảm giá hàng loạt cùng với việc đóng cửa hoạt động kinh doanh ở một số nơi cho thấy sự xuống dốc không phanh của Nokia. Đầu tháng trước, Nokia đã đóng cửa gian hàng trực tuyến ở Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan, kể cả hai gian hàng trọng yếu ở Mỹ. Công ty đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ cả Apple và Android. Hai gã khổng lồ này đang ăn dần “miếng bánh” smartphone và đang đánh bật Nokia ra khỏi thị trường này. Thị phần của Nokia đã giảm xuống còn 25,5% trong quý 1/2011 và dự đoán sẽ giảm tiếp trong năm nay.

Trong Hội nghị Nokia Connection 2011, Nokia đã tiết lộ smartphone MeeGo đầu tiên – Nokia N9. Sản phẩm dự kiến phát hành cùng với điện thoại Windows Phone của Nokia trong năm nay.

Nokia cũng có kế hoạch phát hành 4 chiếc điện thoại sử dụng chip 1GHz và hoạt động trên hệ điều hành Symbian Belle, theo một tài liệu rò rỉ trên mạng. Tài liệu này cũng tiết lộ tên gọi của 4 điện thoại này gồm Nokia Helen, Zeta, Cindy và Fate. Trong đó, Helen sẽ là thiết bị chủ chốt nhất.

Như vậy, với một loạt smartphone mới chuẩn bị tung ra thị trường vào cuối năm nay sẽ báo trước cho xu hướng giảm giá các điện thoại Nokia đang bán trên thị trường trong thời gian tới.


Tuệ Minh - (theo CNN)

Ý kiến bạn đọc