Năm 2011: 48 triệu máy tính bảng đổ bộ thị trường

10:10, 06/07/2011
|

(VnMedia) - Tổ chức Market Intelligence & Consulting Institute (Đài Loan-MIC) dự đoán rằng, riêng năm 2011 có khoảng 360 triệu máy tính cá nhân và máy tính bảng xuất xưởng, trong đó có 48 triệu máy tính bảng.

MIC nhận thấy tốc độ tăng trưởng máy tính PC tăng 6,6% so với năm 2010 với tổng sản lượng xuất xưởng lên tới hơn 320 triệu chiếc trong năm nay. Bên cạnh đó, mặt hàng máy tính bảng còn hấp dẫn hơn nhiều, lượng máy tính bảng bán ra trong năm 2011 hứa hẹn vượt quá con số 48 triệu chiếc, tăng 198% so với năm 2010. Trong đó, máy tính bảng iPad của Apple chiếm khoảng 30 triệu chiếc.

Nhà phân tích cao cấp Chris Wei của MIC cũng cho rằng, tốc độ tăng trưởng của toàn thị trường máy tính trong năm 2010 sẽ khả quan hơn năm ngoái nhờ chủ yếu vào nhu cầu thay thế mới trong phân khúc doanh nghiệp, cũng như sự cải thiện của nền kinh tế toàn cầu.

Wei cho rằng, trong nhiều năm gần đây, thị trường laptop được coi là có sức tăng trưởng nhanh hơn bất cứ phân khúc nào khác trên thị trường. Tuy nhiên, với sự ra đời của loại hình máy tính bảng, điển hình là iPad của Apple hồi năm ngoái đã làm cho sức nóng của thị trường laptop giảm đi và chuyển sang máy tính bảng.

Năm nay được coi là năm của máy tính bảng và người tiêu dùng đang bị hấp dẫn bởi dòng sản phẩm này. Đặc biệt là ngày càng có nhiều hãng sản xuất tên tuổi trong lĩnh vực di động, máy tính như HTC, Samsung, HP, RIM,… lần lượt tung ra những “siêu phẩm” máy tính bảng để cạnh tranh với iPad của Apple, đồng thời tranh thủ “vợt” thêm khách hàng trong phân khúc mới mẻ và nhiều màu mỡ này.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc