Nga sẽ cấm sử dụng iPad trong cơ quan chính phủ

10:29, 30/07/2011
|

(VnMedia) - Tờ tin tức RBC Daily đưa tin, Chính phủ Nga đang xem xét việc không cho phép sử dụng máy tính bảng iPad của Apple trong các cơ quan chính phủ, do lo ngại về vấn đề bảo mật.

Thay vào đó, họ cũng đang tìm hiểu các máy tính bảng thay thế gồm BlackBerry của RIM, máy tính bảng Android hoặc thậm chí các thiết bị mới do các cơ quan của Nga chế tạo. Việc bổ sung một hệ thống bảo mật hơn sẽ giúp tăng tốc quy trình xử lý công việc giữa các cơ quan chính phủ, bài báo cho biết.

Các chuyên gia bảo mật của Nga đang tìm kiếm các máy tính bảng mã hóa an toàn hơn so với iPad của Apple và theo xác nhận gần đây của Viện tiêu chuẩn và công nghệ Hoa Kỳ, PlayBook của RIM đủ tiêu chuẩn.

Nếu thông tin trên là đúng sự thật, sự ủng hộ của chính phủ Nga có thể là minh chứng cho chiến thắng khác đối với RIM, vì hãng đã sử dụng danh tiếng ưu tiên công nghệ bảo mật để đưa BlackBerry PlayBook trở thành một máy tính bảng tiêu chuẩn dành cho doanh nghiệp và chính phủ. Đây cũng là cách tiếp thị đầu tiên của hãng đối với dòng smartphone BlackBerry.

Đúng vậy, công nghệ bảo mật của RIM đã giúp các thiết bị BlackBerry trở thành một tiêu chuẩn vàng trong các thiết bị di động dành cho các cơ quan chính phủ trên khắp thế giới, gồm chính phủ Canada và Cục điều tra liên bang Mỹ.

Tuần trước, RIM đã công bố giấy chứng nhận FIPS 140-2 dành cho máy tính bảng PlayBook đủ tiêu chuẩn bảo mật để được sử dụng trong các cơ quan chính phủ Mỹ. Tính đến thời điểm này, chưa máy tính bảng nào được nhận giấy chứng nhận FIPS.

Từ khi ra mắt đầu năm nay, máy tính bảng đầu tiên của RIM đã phải vật lộn trong thị trường tiêu dùng, trước sự cạnh tranh khốc liệt của iPad (hiện đang chiếm 61,3% thị phần, còn PlayBook vẻn vẹn với 3,3%).

RIM đã bị chỉ trính về quyết định không trang bị trình khách email trên máy tính bảng PlayBook. Chức năng này cho phép người dùng có thể truy cập email của họ bằng kết nối không dây từ PlayBook tới smartphone BlackBerry. Tuy nhiên, các quan chức của RIM kiên định cho rằng, điều đó sẽ đảm bảo không một dữ liệu email nào được lưu trên chính PlayBook và thiết bị sẽ bảo mật hơn cho bộ phận IT của chính phủ.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc