Google mua 1.000 “vũ khí” để chống lại Apple

10:27, 30/07/2011
|

(VnMedia) - Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đã mua khoảng 1000 bằng sáng chế của IBM để củng cố thêm cho thế phòng thủ của hãng, trong cuộc chiến pháp lý với các hãng công nghệ khác, theo tài liệu gửi lên cơ quan Thương hiệu và bản quyền của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của IBM và Google chưa đưa ra bình luận gì về việc mua bán này.

Sự chuyển giao bằng sáng chế này đã được biết đến cách đây hai tuần và chúng gồm một loạt các công nghệ nhưng nhiều trong số đó ít có liên quan tới công việc kinh doanh quảng cáo và tìm kiếm trên Internet của Google.

Nhưng cho dù các bằng sáng chế này ít liên quan tới công việc kinh doanh của Google nhưng có thể là “vũ khí” hữu ích trong thế giới công nghệ “siêu kiện tụng” hiện nay.

Nếu Google bị kiện về bằng sáng chế do một công ty kinh doanh dựa trên công nghệ đó, Google có thể sử dụng bằng sáng chế mua được để kiện lại tại tòa. Các nhà sản xuất điện thoại di động đang sử dụng phần mềm Android của Google đã bị Apple và Microsoft kiện và đòi bồi thường khá cao.

Kent Walker, chuyên gia tư vấn luật của Google đã viết trên blog hồi tháng 4 rằng, sự bùng nổ các vụ kiện bản quyền đang đe dọa sẽ bóp nghẹt sáng tạo. Một trong những biện pháp phòng thủ tốt nhất để một công ty có thể chống lại các vụ kiện tụng loại này là nắm trong tay rất nhiều bằng sáng chế. Vì chúng sẽ giúp họ duy trì được tự do phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới.

Đầu tháng này, Google đã tham gia cuộc đấu giá 6.000 bằng sáng chế của Nortel, một nhà sản xuất thiết bị Viễn thông của Canada bị phá sản. Tuy nhiên, một liên minh trong đó có Apple đã trả giá rất cao 4,5 tỷ USD để quyết mua lại số bằng sáng chế trên.

Trong năm ngoái, Google cũng đã mua bằng sáng chế của hãng viễn thông Verizon và Motorola.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc