Facebook lại dính bê bối tiết lộ dữ liệu người dùng

14:38, 11/05/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (10/5), hãng bảo mật máy tính Mỹ - Symantec cho biết, Facebook đã tình cờ mở cửa cho các nhà quảng cáo truy cập hồ sơ, hình ảnh, chat và dữ liệu cá nhân khác của người dùng trên mạng xã hội.

Symantec đã khám phá ra rằng, các ứng dụng cụ thể của Facebook đã để lộ cho các bên thứ ba xem truy cập được vào hồ sơ, tin nhắn,… của người dùng. Các ứng dụng của Facebook là các chương trình phần mềm trên nền web được tích hợp trên nền tảng mạng xã hội trực tuyến này. Symantec cho biết, 20 triệu ứng dụng Facebook như các trò chơi được cài đặt mỗi ngày.

Các thông tin được tiết lộ cho các ứng dụng thứ ba gồm các nền tảng của nhà quảng cáo và nhà phân tích, cho phép họ đăng các tin nhắn hoặc thông tin cá nhân từ các hồ sơ đó. Symantec ước tính có hàng nghìn ứng dụng tạo lỗ hổng làm rò rỉ mật khẩu, gây nguy hiểm cho người dùng. “Chúng tôi đã thông báo vấn đề này với Facebook cần có hành động đúng để loại bỏ vấn đề này. Chúng tôi ước tính qua nhiều năm, hàng trăm nghìn ứng dụng có thể tình cờ để tiết lộ hàng triệu phiên truy cập tới người dùng cho các bên thứ ba”.

Facebook đã xác nhận sự cố này và đã cập nhật hệ thống để khắc phục. Tuy nhiên, điều này chỉ ngăn chặn khả năng mã truy cập tiếp tục rò rỉ, nhưng tất cả mật khẩu từng bị lộ trước đây vẫn tồn tại và kẻ xấu có thể lợi dụng bất kỳ lúc nào.

Vì vậy, Symantec khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu đăng nhập ngay lập tức.

Trong thời gian qua, Facebook luôn là công cụ để giới tin tặc lợi dụng để phát tán thư rác, mã độc và đánh cắp thông tin cá nhân. Nhà sáng lập Wikileaks đã gọi Facebook là “cỗ máy gián điệp kinh khủng nhất”.

Symantec cho biết, những người dùng cá nhân nào sử dụng một mật khẩu duy nhất để truy nhập vào nhiều tài khoản khác nhau, kể cả mua sắm và giao dịch ngân hàng trực tuyến đang có nguy cơ bị thiệt hại cao nhất. 


Tuệ Minh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc