VNPT trao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo Ý Yên

16:41, 21/04/2015
|

(VnMedia) - Ngày 21/4/2015, tại trường tiểu học Yên Phương - Ý Yên - Nam Định, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trao 100 suất Học bổng Khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Tổng giá trị của 100 suất học bổng lên tới 100 triệu đồng.

 

Tới dự lễ trao Học bổng Khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt”, về phía tỉnh Nam Định có ông Đỗ Anh Xô - Phó Giám đốc Sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định, ông Đinh Ngọc Doanh – Giám đốc Viễn thông Nam Định, ông Phạm Xuân Ngà-Phó chủ tịch UBND huyện Ý Yên. Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam có ông Lương Tất Thắng – Phó Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn, ông Võ Quốc Trường, Phó giám đốc Trung tâm Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng (TT&QHCC), Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia.

 

Lễ trao Học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” được thực hiện với mục tiêu khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ và động viên những tài năng trẻ, cũng như giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm nâng cao phong trào học tập tại tỉnh Nam Định, góp sức nâng cánh cho ước mơ, hoài bão của các em học sinh khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

 

Đánh giá cao các hoạt động của Tập đoàn VNPT vì sự nghiệp xã hội hóa giáo dục trên địa bàn tỉnh Nam Định, ông Đỗ Anh Xô, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định cho biết, thầy và trò cũng như toàn ngành giáo dục của Tỉnh đã được sự ủng hộ và giúp đỡ của VNPT nói chung và VNPT Nam Định nói riêng thông qua các sản phẩm có ý nghĩa, có tác dụng thiết thực phục vụ cho quá trình dạy và học.

Trong thời gian qua, sự đồng hành của VNPT đối với sự nghiệp giáo dục nói chung và ngành giáo dục Nam Định nói riêng là không thể tách rời trong quá trình tổ chức quản lý và thực hiện các hoạt động giáo dục. Không chỉ dừng lại ở đó, VNPT còn dành một nguồn kinh phí ủng hộ cho các cơ sở giáo dục, ủng hộ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho các em học hành nên người. Ông Đỗ Anh Xô mong muốn những học sinh huyện Ý Yên nhận được những suất học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” ngày hôm nay hãy thể hiện bằng hành động học tốt xứng đáng với danh hiệu là địa phương có thành tích dạy và học xuất sắc.


  Ảnh minh họa

  Đại diện cho VNPT, ông Đinh Ngọc Doanh – Giám đốc Viễn thông Nam Định trao tặng 100 suất học bổng “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” với tổng trị giá 100 triệu đồng cho ông  Phạm Hà Trung, hiệu trưởng trường tiểu học Yên Phương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.


Phát biểu tại Lễ trao học bổng, ông Đinh Ngọc Doanh, Giám đốc Viễn thông Nam Định một lần nữa nhấn mạnh đến truyền thống của vùng đất học Nam Định, nơi lưu danh nhiều danh nhân lịch sử, là cái nôi nuôi dưỡng nhân tài của đất nước do đó sự nghiệp giáo dục luôn cần được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo các cấp cũng như sự đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội trên địa bàn. Trong những năm qua, VNPT Nam Định đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định triển khai nhiều hoạt động nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh. Thực hiện chủ trương của Nhà nước về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, VNPT Nam Định đã triển khai cung cấp mạng internet cho 100% các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn. Bên cạnh đó, VNPT Nam Định còn thực hiện các xây dựng chính sách ưu đãi về giá cước các dịch vụ viễn thông và CNTT dành cho ngành giáo dục, cung cấp máy tính cho các trường nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Song hành cùng đó là các hoạt động xã hội có ý nghĩa lớn trên địa bàn như VNPT vì sự nghiệp giáo dục hay Học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” hàng năm.


  Ảnh minh họa

Trong 10 năm qua, Chương trình Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” do VNPT tổ chức và tài trợ đã chắp cánh tài năng cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, là động lực lớn giúp các em học tập tốt, phấn đấu cho ước mơ và hoài bão của mình.


  Chương trình Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức và tài trợ trong 10 năm liên tiếp từ 2006 đến nay. Chương trình do Báo Điện tử VnMedia phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam và VNPT tại các địa phương tổ chức. Tính đến nay, VNPT đã dành hơn 13,5 tỷ đồng tổ chức trao học bổng cho hơn 16.000 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Hoạt động của chương trình đã đóng góp một cách thiết thực vào phong trào khuyến học, khuyến tài của nước nhà, giúp đỡ và tạo điều kiện cho hàng nghìn em học sinh, sinh viên trên toàn quốc, từ những học sinh nghèo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đến những học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc, tạo cơ hội cho các em học tập và phát triển tài năng của mình.

Tính riêng trong năm 2014, Học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” đã đến với hơn 1.200 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước, từ những con em ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn xa xôi đến con em các dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi Hà Giang, Cao Bằng.

 


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc