Ấn tượng gian hàng VNPT tại Làng Pháp ngữ

08:42, 01/12/2014
|

(VnMedia) - Ngày 29/11 vừa qua, nhân dịp dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 15 tại thủ đô Dakar của Senegal, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới thăm gian hàng của Tập đoàn  Bưu chính  Viễn thông Việt Nam (VNPT) trưng bày tại Làng Pháp ngữ với chủ đề “Công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế và đa dạng văn hóa”.
 
Làng Pháp ngữ là một hoạt động được tổ chức bên lề Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ , được tổ chức từ ngày 24-30/11 tại Nhà hát lớn quốc gia Dakar với gần 100 gian hàng của các nước thành viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ, các tổ chức hợp tác văn hoá, kinh tế, giáo dục…

Ảnh minh họa
Gian hàng của VNPT gây ấn tượng mạnh với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam -VNPT - tập đoàn kinh tế chủ lực trong lĩnh vực dịch vụ Viễn thông và Công nghệ thông tin đã vinh dự được Bộ Ngoại giao chọn làm đại diện Việt Nam tham gia sự kiện lần này với mục đích quảng bá hình ảnh đất nước, giới thiệu các tiềm năng của VNPT cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các quốc gia Châu Phi nói chung và Senegal nói riêng.
 
VNPT đã mang đến Làng Pháp ngữ một gian hàng đậm bản sắc dân tộc với hoa sen, tranh giấy cuộn với hình ảnh chùa một cột, văn miếu quốc tử giám, Hồ gươm cũng như hình ảnh phố cổ. Ngoài ra còn có tranh Đông Hồ với các câu chuyện cổ tích thời xưa cũng như hình ảnh quê hương các miền tổ quốc.
 
Bên cạnh đó hình ảnh VNPT cũng đã ghi dấu ấn đậm nét trong con mắt người dân Senegal cũng như bạn bè quốc tế về giải pháp, công nghệ và sản phẩm chất lượng cao. Gian hàng thực sự thu hút khách tới thăm, đặc biệt là giới trẻ thích thú với công nghệ mới như Lotus S2, smarbox, wifi, cáp quang… với chất lượng quốc tế, giá cả Việt nam.
 
Tại gian hàng này, ngoài các sản phẩm của VNPT còn có các sản phẩm đặc sản của Việt Nam như bánh kẹo, bún khô, phở khô… do Việt kiều tại Senegal giới thiệu.
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến thăm gian hàng VNPT sáng ngày 29/11 trong lúc hàng trăm bạn trẻ đang vây quanh để tìm hiểu về văn hóa Việt nam.  Hòa vào các bạn trẻ Senegal, Phó chủ tịch hỏi thăm các bạn trẻ và cùng nghe giới thiệu, cùng chia sẻ về văn hóa Việt nam bằng tiếng Pháp.
 
Nhân chuyến thăm của bà Nguyễn Thị Doan, đoàn Công tác VNPT cũng đã báo cáo và giới thiệu với Phó Chủ tịch Nước các thế mạnh về hạ tầng, về công nghệ, kinh nghiệm triển khai cung cấp dịch vụ, định hướng phát triển ra thị trường nước ngoà. Các sản phẩm đang trưng bày tại triển lãm đã thu hút sự quan tâm của nhiều đối tác cung cấp dịch vụ VT&CNTT, các hãng phân phối sản phẩm thiết bị và đặc biệt là khách hàng quan tâm đến sản phẩm như Smartphone do VNPT tự nghiên cứu, sản xuất. 
 
Phó Chủ tich vui mừng thấy sự quan tâm của đông đảo khách tham quan tới gian hàng VNPT. Phó Chủ tịch nước cho biết, bà sẵn sàng giới thiệu VNPT với các quan chức cấp cao với chính phủ Senegal cũng như các nước châu Phi khác để tìm cơ hội hợp tác phát triển.


Việt Nguyễn - (ảnh: Bích Hiền)

Ý kiến bạn đọc