Sharp đề xuất thành lập "Liên minh Nhật Bản" để tăng sức cạnh tranh cho TV OLED

06:42, 11/12/2017
|

(VnMedia) - Trong nỗ lực giành thị phần sản phẩm sử dụng tấm nền hình OLED, Sharp cho biết sẽ hợp tác với đối thủ Japan Display, đồng thời đề xuất thành lập liên minh với các doanh nghiệp đồng hương nhằm đối phó với nhiều đối thủ mạnh từ Hàn Quốc.

Đây là thông tin do chính Giám đốc điều hành của Sharp, ông Tai Jeng-wu, đưa ra trong sự kiện tài chính Tokyo Stock Exchange. Theo nhà lãnh đạo này, Sharp nhắm tới việc thành lập một "Liên minh Nhật Bản" (Japan Alliance), để tạo thế đối trọng với các đối thủ Hàn Quốc vốn đang thống trị sân chơi sản phẩm sử dụng tấm nền OLED. Tới đây, hãng sẽ tham vấn ý kiến từ phía Chính phủ Nhật Bản về việc thành lập liên minh nói trên, đồng thời thảo luận các cơ hội đầu tư tiềm năng với Japan Display.

Đầu năm 2017, ngay khi Sharp vừa úp mở kế hoạch đưa các sản phẩm TV OLED vào sản xuất, LG - vốn là cái tên hàng đầu về sản phẩm OLED khi ấy - đã công bố dự án đầu tư táo bạo tới 7 tỷ USD cho việc kinh doanh nhóm sản phẩm này trong vòng 3 năm. Động thái này cũng khiến nhiều hãng điện tử Nhật Bản rúng động. Hiện nay, trong khi Samsung đã cung cấp số lượng lớn cho các nhà sản xuất điện thoại di đông, LG cũng thống trị trong lĩnh vực TV. Trong khi đó, cả Sharp và Japan Display - vốn đều là đối tác cung ứng linh kiện của Apple - phải tới cuối năm 2018 mới có thể khởi động các dây chuyền OLED.

Trong bối cảnh ấy, cùng với việc nhu cầu màn hình OLED trên thị trường toàn cầu đang ngày càng tăng nhanh, không lạ khi các nhà sản xuất Nhật Bản cảm thấy sức ép lớn hơn bao giờ hết. Độ mỏng, dẻo và khả năng thể hiện màu sắc phong phú hơn so với màn hình LCD khiến OLED trở thành lựa chọn hàng đầu trên những sản phẩm điện tử thế hệ mới, mà gần đây chính là Apple iPhone X.

Mặt khác, do mới chỉ có số ít các công ty sản xuất sản phẩm màn hình với công nghệ mới này, việc giảm giá và phổ biến vẫn là thách thức lớn. Chính vì thế, sự ra đời của liên minh các doanh nghiệp Nhật Bản chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 


Ý kiến bạn đọc